Thursday, September 27, 2012

VC chẳng làm ra xu nào, chỉ phá hoại mà thôi. Không có họ trong 50 năm qua, VN đã tiến bộ biết bao nhiêu.

Nói trước và sau đó, thì KT VN "khởi sắc" kể từ 1987 tới nay chỉ là do (1) bán dầu, (2) kiều hối, (3) nợ và viện trợ quốc tế.

Thử hỏi, KT VN sẽ ra sao nếu bị NGƯNG KIỀU HỐI chừng 3 tháng mà thôi?

USD sẽ tăng vọt ít nhất 50%, kéo theo mọi loại chất hoá học, thuốc Tây, xăng dầu, v.v...

Ngoài ra, biết bao nhiêu TRIỆU người tại VN nay sống nhờ kiều hối, thêm bao nhiêu CHỤC TRIỆU người khác sống nhờ tiền người có kiều hối tiêu xài ra.

Bên dầu hoả, tuy không đem vào ngân sách bao nhiêu vì quan chức ăn cắp hết, nhưng họ có tiền tiêu xài trong nước, đầu tư, thì cũng đem vào nền KT 5-8 tỉ USD hàng năm.

Còn viện trợ quốc tế, nợ quốc tế, thì cũng như bán dầu: quan chức ăn cắp gần hết. Nhưng, giống như bên dầu hoả, quan chức đầu tư CÁ NHÂN lớn, từ tiền họ ăn cắp, nên cũng đem lại việc làm cho 1 số dân, tăng sức CẦU.

-------------------

Trong mấy chục năm qua, VN lẽ ra đã tiến bộ biết bao nhiêu, DÂN TRÍ được nâng cao biết mấy nếu tiền bán dầu được đưa vào GIÁO DỤC, y tế, an sinh xã hội, cất đường xá, cầu cống?

Quốc gia đã có danh dự biết bao nhiêu nếu không phải "gặp ai cũng xin", gần đây nhất ông Bộ trưởng Đức gốc VN ghé thăm, ông Dũng liền thò tay móc bóp "hy vọng tăng cường quan hệ, Đức TĂNG viện trợ cho VN".

Tiền xin được, quan chức ăn cắp đã đành, cho là kệ đi, uổng, nhưng còn chưa tệ bằng tiền MƯỢN về bị mất hết. Biết bao nhiêu dự án, công trình lớn, có thấy cái nào thành công, xây tốt, cho dù có thuê mướn công nhân và đem lại việc làm.

Ngoài ra, khoa học kỹ thuật thế giới tiến bộ, cũng giúp đem lại đời sống tốt đẹp hơn.

-------------------

VN có đóng góp tí xíu nào về vi tính chẳng hạn, nhưng nay ai cũng mua được computer về xài, loại cũ, chậm chút, nhưng rẻ mạt, software thì ăn cắp, phim ảnh trên mạng cũng ăn cắp, nên ngồi nhà cũng coi được phim tải về, khá vui.

CD, DVD, TV màn hình phẳng, LCD, LED, v.v... nay ngày càng rẻ, dân VN mua được, sống vui, ĐẢNG bèn kể công "thấy chưa, cuộc sống tốt đẹp hơn cách đây 20 năm, nhờ Đảng đấy".

Có mấy ai ngồi phân tích các việc ra, và kết luận "Đảng chẳng cần làm gì, thì cuộc sống dân chúng còn TỐT ĐẸP hơn bây giờ gấp trăm, ngàn lần".

Thuốc Tây nhập thẳng từ nhà sản xuất sẽ rẻ hơn qua trung gian hiện nay gấp chục lần. Lý do, là vì các regional distributors phải đút lót rất nhiều cho quan chức mới đem thuốc vào VN được.

Trong MỌI loại tham nhũng, tham nhũng y dược là điều đáng lên án nhất.

Tại sao cty sinh lời nhất VN hiện nay là Vinamilk? Vì lẽ, họ bán giá cao ngất trời, dân bệnh thì phải mua thôi, cho dù phải bán nhà, làm điếm. Họ cùng với bên cho phép nhập sữa bắt tay nhau nâng giá sữa tại VN lên hàng CAO NHẤT THẾ GIỚI, do đó mà họ lời quá xá, bà CEO thành "top 50 doanh gia châu Á".

Biết bao nhiêu là đau khổ, nước mắt, máu, của người bệnh trong số tiền Vinamilk móc túi họ.

Bầu Đức, Loan mén (mẹ Cường đô la) 1 thời kiếm tiền nhiều là vì sao?

Do chặt trọc mấy triệu héc ta rừng đem bán gỗ cho nước ngoài, nay hết rừng, họ chuyển qua BĐS, thua lại hết số tiền trên, nay nợ mấy ngàn tỉ (trăm triệu đô) không tiền trả, chờ ngày bị ở tù tội "lừa đảo" mà thôi.

-------------------

Cả xứ VN là như vậy, chẳng ai THẬT SỰ làm ra tiền, làm tăng giá trị hàng hoá từ nguyên vật liệu thô thành ra sản phẩm.

Ví dụ hay nhất là Apple, họ mua nguyên vật liệu 190 đô, làm iPhone 5 bán 700 đô, đó mới là hay.

VN móc dầu lên bán, có gì là hay?

Trồng lúa làm xói mòn đất, nay lụt lội khắp nơi, có gì hay?

Dân ngồi 1 chỗ may đồ 15 tiếng/ ngày, sinh bệnh đủ thứ (đau lưng kinh niên, đau cổ kinh nên, mắt mờ, tay run, thấp khớp trước tuổi) thu nhập 2, 3 đô la/ ngày, có gì hay? Bệnh 1 cái, lại phải mua thuốc nhập, còn hơn số đô la họ kiếm về.

Cái tài phiệt kể trên chặt trọc rừng đem bán, có gì hay mà khoe khoang, mua máy bay, xe hơi triệu đô?

-------------------

VC chẳng làm ra xu nào, chỉ phá hoại mà thôi. Không có họ trong 50 năm qua, VN đã tiến bộ biết bao nhiêu.

Không có họ trong 50 năm tới, VN sẽ tốt đẹp hơn nhiều.

No comments:

Post a Comment