Tuesday, September 25, 2012

Tường thuật phiên tòa xét xử những Blogger yêu nước - CLB Nhà Báo Tự Do

Kết thúc một phiên tòa xét xử 'công khai' những công dân yêu nước và muốn thể hiện quyền tự do ngôn luận của mình trên mạng Internet bằng một bản án áp đặt, phi lý và nặng nề.
Cùng với việc sách nhiễu, bắt giữ trái phép và trả thù những công dân khác đến tham dự phiên tòa sáng hôm nay đã chứng minh rằng:

- Mọi tuyên bố chủ quyền biển đảo, đặc biệt với hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa chỉ là những luận điệu lừa bịp. Bản án nặng nề đối với những người ủng hộ chủ quyền của nhà nước Việt Nam là chứng minh hùng hồn nhất cho sự lừa bịp đó.

- Việc ngăn chặn những người thân trong gia đình và các bạn bè đến tham dự phiên tòa như cam kết cho thấy an ninh Sài Gòn lúng túng và hoảng sợ trước sức mạnh hiệp thông và tinh thần đoàn kết của những công dân yêu nước, hưởng ứng lời kêu gọi mặc áo đen tham dự phiên tòa của blogger Điếu Cày.

Một lần nữa, quyền tự do của con người lại bị chà đạp tại Việt Nam.

Một lần nữa lòng yêu nước bị bỏ tù.

Phiên tòa kết thúc, nhưng buổi tường thuật của Danlambao và những tranh đấu cho những người con yêu nước của đất Mẹ sẽ không chấm dứt ở đây.

Tất cả chúng ta nhất định sẽ tiếp tục đồng hành cùng gia đình và người thân của 3 bloggers Điếu Cày - Công Lý Sự Thật - AnhBaSG trong phiên phúc thẩm sắp tới.

*

Lúc 13 giờ chiều nay, trò hề xét xử công khai tại Tòa án Nhân dân TP.HCM đã kết thúc với những bản án vô nhân nhằm trả thù những blogger yêu nước.

- Blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải bị kết án 12 năm tù giam, 5 năm quản chế.

- Blogger Tạ Phong Tần bị kết án 10 năm tù giam, 5 năm quản chế


- Blogger Phan Thanh Hải - AnhBaSG bị kết án 4 năm tù giam, 3 năm quản chế.


14h10: Như vậy, trong phiên tòa hôm nay, công an đã dùng đủ mọi thủ đoạn để ngăn cản thân nhân Blogger Điếu Cày không được tham dự. Con trai Điếu Cày là anh Nguyễn Trí Dũng đã bị bắt khi trên đường đến dự phiên tòa. Con gái út Điếu Cày bị an ninh mật vụ giám sát chặt chẽ, không cho ra khỏi nhà.


Anh Nguyễn Trí Dũng bị công an lột áo
(Ảnh: Truyền Thông Chúa Cứu Thế - VRNs )
Theo tin từ Truyền Thông Chúa Cứu Thế (VRNs) - Lúc 13:55, chi Dương Thị Tân cho biết, chị và con trai Nguyễn Trí Dũng vừa ra khỏi công an phường 6, quận 3.

Anh Nguyễn Trí Dũng bị xông vào CA lột & cướp áo ngay trong trụ sở.

Cập nhật lúc 13h55: Bạn đọc Nguyễn Thiện Nhân cho biết thêm thông tin như sau:

Sáng 24.9, tôi đến ủng hộ các blogger CLB Nhà Báo Tự Do bị xử án tại Tòa án nhân dân Tp.HCM. Cảnh sát đầy đặc khắp các ngã tư xung quanh và khu vực trước tòa. Không ai được đứng trước cổng tòa án. Mọi người đến chỗ công viên bên kia đướng cách cổng tòa 20m. Có khoảng 100 người. Có mặt anh Lê Quốc Quyết. Sau đó ba mẹ Nguyễn Tiến Trung (vợ chồng cô Tâm) cũng xuất hiện nhưng chẳng bao lâu thì an ninh yêu cầu buộc họ ra về.

Tôi dùng điện thoại quay phim, chụp ảnh thì bị an ninh đến kiểm tra điện thoại, sau khi kiểm tra, họ không cho tôi quay phim nữa. Có một số an ninh thường phục quen thuộc thường xuất hiện tại các cuộc biểu tình.

Khoảng 10h40, tôi cùng anh Lê Quốc Quyết và một số anh em, trong đó có ông Khoa, cậu của của anh Quyết, và em Phát con cậu Khoa đi cùng. Chúng tôi đến quán cafe COSMO số 86 Bis Lê Thánh Tôn uống cafe.

Khoảng 11h 15 thì có 5-6 công an thường phục vào quán và 'mời' anh Quyết về cơ quan điều tra, một chiếc ôtô màu đen của an ninh chờ sẵn phía trước. Anh Quyết không đồng ý về cơ quan điều tra với lý do không có việc gì phải đi cả nhưng an ninh nói 'đã đưa giấy mời cho anh rồi'.

Sau đó họ đưa anh Quyết đến chiếc ôtô có an ninh sắc phục trên xe, họ đẩy anh Quyết lên và chở đi trên chiếc xe ô tô màu đen biển số xanh.

Những người khác ngồi lại một chút nữa thì ra về.

Rất nhiều người khác đã bị bắt trước đó khi chưa kịp đến Tòa án.

Vài dòng chia sẻ.
Nguyễn Thiện Nhân
12h30: Hoàn toàn mất liên lạc với những người đang bị công an bắt giữ trái phép.

Sau khi vợ chồng  Trịnh Kim Tiến và Nguyễn Hồ Nhật Thành bị công an bắt giữ trái phép. Hai bạn nhất quyết không chịu rời khỏi trụ sở CA nếu không nhận được lời giải thích rõ ràng.
Công an, an ninh Quận 3 sau một hồi năn nỉ đôi vợ chồng trẻ tự ra về không được, họ đã chỉ đạo cho công an phường gọi cho người thân và gia đình của Paulo để hăm dọa: Nếu cả hai người còn tiếp tục ở lại đồn công an để phản đối việc bắt giữ người trái phép thì sẽ cho người đến công ty riêng của anh Nguyễn Hồ Nhật Thành 'quậy phá, triệt đường làm ăn'.

No comments:

Post a Comment