Sunday, July 29, 2012

"Salon ô tô thành tiệm cầm đồ"

"Đại gia Hà Thành 'đua' cầm cố xe bạc tỷ ở salon":
http://biz.cafef.vn/2012072802452275...ty-o-salon.chn

Đừng lo, có ông Tiến sĩ Việt Cộng, Mỹ cho qua Texas du học, VOA mướn viết cả 1 column về Kinh tế, tuyên bố rằng "Kinh tế Việt Nam đầy tiềm năng bức phá trong tương lai".

Các ông kia đừng lo, cứ việc cầm cố xe, nhà, vợ, con, tha hồ, vì đã có nhiều vị Tiến sĩ Kinh tế học từ G7 bảo chứng, bảo đảm.

Kinh tế VN - theo lời các nhà Kinh tế Việt Cộng tài giỏi, tốt nghiệp Tiến sĩ từ Mỹ, Pháp, Úc, Anh quốc - sẽ "bức phá", sẽ tăng tiến vượt bực, nghe đâu vào ngay quý III này đây.

Trong khi Mỹ hì hục làm ra biết bao nhiêu sản phẩm mới, nào là máy bay Dreamliner bán hơn 150 triệu USD/chiếc, đã ký hợp đồng bán 859 chiếc, iPhone/iPad bán ra cả trăm triệu cái, KT vẫn èo uột, quý II tăng GDP 1,5%, thất nghiệp 8,2%, v.v...

Trong khi đó, VN "đầy tiềm năng bức phá" tăng GDP 5% đều đều, quý III, IV sẽ tăng ít nhất 7% - hơn gấp 4 lần KT Mỹ - như vậy chủ nợ cầm đồ lời chắc.

Vì người đi cầm sẽ giàu lên, có tiền chuộc lại; còn nếu không thì cũng bán được món hàng cầm cố, do KT tăng vọt, người ta có tiền ra mua ngay.

Xe Lexus 2 tỉ đồng là chuyện nhỏ, khi KT tăng vọt 7-8% trong quý III, IV, thì xe này sẽ bán ngay ấy mà.

À quên, tỉ lệ thất nghiệp của VN là 2,27%, bằng 1/5 so với Liên Âu, 1/4 so với Mỹ.

Phen này ông quyết mở tiệm cầm đồ

Sáng mai, biết bao nhiêu triệu người Mỹ, Liên Âu "muốn được thành người Việt Nam, trong chế độ Xã hội Chủ Nghĩa vĩ đại".

----------------

Đọc báo Việt Cộng, thật là vui và hấp dẫn hơn coi Olympics!

No comments:

Post a Comment