Monday, July 23, 2012

ANZ: Nếu không sai lầm, lạm phát sẽ dưới 10% trong 2013 (where did thes so-called 'experts' get their diploma ? so dumb but funny to read. LMAO)

Trong báo cáo vừa được ANZ công bố, ngân hàng này cho rằng, nếu không có những sai lầm trong chính sách và giá hàng hóa toàn cầu không tăng lên đột ngột thì lạm phát sẽ tiếp tục giảm sâu trong quý III/2012 và sẽ nằm dưới 10% trong năm 2013.
Dựa trên tình hình lạm phát, tăng trưởng GDP, tăng trưởng tín dụng... trong 6 tháng đầu năm, ANZ cho rằng, có thể trong tương lai gần, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vẫn sẽ tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ. Theo đó, nền kinh tế sẽ khởi sắc trong nửa cuối năm.
ANZ tin rằng các yếu tố gây nên lạm phát đã không còn nhiều và đây là điều kiện để chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tiếp tục giảm trong quý III/2012. Tính chung cho cả năm, lạm phát được ANZ dự báo ở mức 6-7% và nếu không có gì đột biến (trong chính sách và giá cả thế giới) thì lạm phát sẽ tiếp tục ở mức 1 con số trong năm tiếp theo.

Cũng từ những chuyển biến về chính sách tiền tệ, ANZ dự đoán tăng trưởng kinh tế sẽ có những chuyển biến khả quan trong 6 tháng cuối năm với mức tăng trưởng được giữ nguyên ở mức 5,5%.

Về tỷ giá, ANZ dự báo VND giảm giá nhẹ trong 6 tháng cuối năm và USD/VND đạt khoảng 21.500 đồng, tương đương VND giảm giá 2% trong cả năm.

No comments:

Post a Comment