Saturday, July 21, 2012

Ông Dũng không xuống, thì sẽ bị giết trong ngày rất gần đây

Trước Nghị quyết 11, tháng 2/2011, mọi vệc đều rất dễ dàng, trơn tru.

Các cty muốn nhập máy móc, thiết bị, nguyên nhiên vật liệu, chỉ cần gọi điện thoại cho đầu nậu, ra tiệm vàng, mua mấy trăm ngàn, triệu đô, chỉ là chuyện nhỏ.

Hồi đó bạn tôi bán vàng chợ Tân định mỗi ngày mua bán vài chục cây vàng, vài trăm ngàn đô, chỉ là chuyện thường ngày. Lời mỗi đô có khi chỉ 20 đồng VN. Hàng tháng đút lót cho công an phường, quản lý thị trường, v.v... cả chục triệu đồng.

Nay thì mọi việc teo tóp, ngày bán vài cây, vài ngàn đô, mà cũng không muốn, dám, làm lớn do sợ bị bắt phạt, ở tù, v.v...

Bên ngoài, hàng trăm ngàn doanh nghiệp cũng vậy, gặp tràn đầy khó khăn, tất cả đều do sự CỰC KỲ NGU XUẨN CỦA THẰNG DŨNG mà ra.

-------------------

Người ta đang làm ăn, xuất nhập ào ào, thì thằng Dũng chặn lại hết. Xuất khẩu hàng về, có USD, nó không cho nhận ra, bắt buộc phải bán lại cho NHNN.

Rồi khi người ta cần nhập khẩu máy móc, phụ tùng, nguyên nhiên vật liệu, thì nó bắt phải làm đơn xin phép. Cha mẹ nó, đứa nào sinh ra thằng con ngu như vậy thì chết sướng hơn (và chết hết rồi), làm đơn thì phải kê khai để làm gì, khi nào sẽ có USD bán trả lại, v.v...

Luôn luôn, các đơn này không bao giờ được ai đọc, mà quan trọng nhất là phong bì kèm theo có bao nhiêu ông đầu bự (giấy $100) trong đó.

Cty con, nhỏ, thì chết chắc, vì đâu đút tiền cho đủ, do đó không mua được USD, không có hàng nhập về, cty sập có khi chỉ vì thiếu 1 bộ phận máy móc quan trọng nào đó.

Cty lớn có tiền đút lót thì khi nhập hàng về phải tính vào tiền vốn, do đó vốn tăng cao, giá thành sản phẩm tăng vọt, bán không ra hàng, lại bị lỗ.

Làm ít thì không có economies of scale, giá mắc. Làm nhiều thì bán không hết.

-------------------

Tất cả 100% chỉ là do thằng khốn kiếp, con hoang Nguyễn Tấn Dũng mà ra.

Thằng này mà bị đem xử bắn công khai, công cộng, thì VN mới khá lên nổi.

No comments:

Post a Comment