Monday, October 8, 2012

Vinashin không chịu dẹp, bán ve chai hết máy móc, còn đợi chừng nào?

Vinashin lại mang họa:
http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2...mpaign=Box_new

"...Vinashin tiếp tục gặp khó khăn

Sau 9 tháng, Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy đạt chưa đầy 16% kế hoạch năm, giảm 71% so với cùng kỳ 2011..."

"...Sau 9 tháng, giá trị sản xuất của Vinashin mới đạt 2.620 tỷ đồng, tương đương gần 30% kế hoạch năm và giảm một nửa so với cùng kỳ năm trước..."

"...hiện tập đoàn này cũng đang thực hiện một số hợp đồng đóng mới tàu hàng, tàu container, sau khi đã bàn giao 8 tàu, sà lan từ đầu năm..."

"...Tính chung trong các doanh nghiệp của ngành, giá trị sản xuất công nghiệp 9 tháng đạt 5.485 tỷ, đạt 40,5% kế hoạch và giảm 32,4% so cùng kỳ. Tổng doanh thu ước khoảng 4.566 tỷ đồng, cũng mới tương đương 32% kế hoạch..."


Trong 9 tháng, đóng xong 8 tàu, sà lan.

-----------------------

Coi bên Hàn quốc, Hyundai đóng XONG 1 chiếc giá 80 triệu USD mỗi 4 ngày làm việc:

"...ULSAN, South Korea — Down at the dry docks here, where workers are dwarfed by propellers larger than houses, the world's largest shipyard is so efficient that a new $80 million vessel slips into the water every four working days..."
http://www.nytimes.com/2005/01/05/bu...hips.html?_r=0

Như vậy, cho là đóng xong 1 chiếc/ tuần, thì trong 9 tháng qua, họ đóng xong 36 chiếc, mỗi chiếc 80 triệu USD.

Tức là khoảng 2,8 tỉ USD, tính tiền VN là 56 ngàn tỉ đồng, gấp 22 lần Vinashin.

Nói khác đi, Vinashin làm 22 năm, bằng 1 nơi của Hyundai đóng trong 1 năm.

Chưa kể chất lượng, lợi nhuận, chắc chắn bên Hàn quốc thắng xa.

--------------------

Ngoài ra, các ngành công nghiệp VN đều than giảm hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhưng cộng chung lại thì bỗng nhiên "nền KT VN TĂNG 5% so với cùng kỳ năm ngoái".

Chưa 1 ai bên VN có đủ can đảm nêu vấn đề này lên, cho dù là dân học từ Mỹ, Anh, Úc.

Ngoài cái NGU, họ còn HÈN.

No comments:

Post a Comment