Friday, October 12, 2012

Để xem KT Việt Cộng và chế độ, CP Việt Cộng sẽ lụn bại, lụi tàn, như thế nào

Xem ra ông Dũng có tới 85% sẽ bị thay thế.

Nếu đúng vậy thì TTCK Việt Cộng sụt mạnh, trước khi có thể lên lại NẾU các nhà đầu tư tin rằng ông Thủ tướng mới và/ hoặc Ban chỉ đạo KT Trung ương có thể cứu vãn nền KT.

Tin rò rỉ từ đại hội ĐCSVN cho biết có thể sẽ có ban chỉ đạo KT Trung ương, ban này sẽ ra các quyết định về KT cho dù ông Dũng có bị thay thế hay không.

Mọi việc còn chưa dứt khoát cho tới giai đoạn cuối cùng. Đây là cuộc họp kín, "nội bất xuất, ngoại bất nhập" nên có chút khó khăn tìm ra tin tức.

-----------------------

Hôm nay tôi rảnh chút, sẽ tham gia đánh sụt VNM VN tại New York. Sụt bao nhiêu hay bao nhiêu.

Việt Cộng đang oằn oại tìm cách cứu KT và từ đó cứu chế độ.

Đây là trận chiến CUỐI CÙNG. Sau lần thay đổi này, nếu vẫn thất bại - và tôi chắc chắn SẼ thất bại - thì Việt Cộng không còn cách nào khác ngoài ĐỔI TIỀN và co rút về tử thủ như Bắc Hàn.

Tiến trình KT sụp đổ có thể bắt đầu ngay sau khi có tái cấu trúc cơ quan quyền lực KT tại VN, do Thủ tướng mới và/ hoặc Ban chỉ đạo KT Trung ương thực hiện.

Nếu các nhà đầu tư ngoại không tin tưởng vào cơ cấu này, họ có thể rút tiền ra ngay lập tức, làm tăng giá USD, sụt giá CK kinh hoàng.

Nếu họ tin tưởng ở lại chờ xem tin tức, thì theo tôi TTCK Việt Cộng vẫn sẽ sụt, vì các quyết định lại sẽ sai lầm của cơ cấu mới này.

Cho dù trong NGẮN HẠN nào đó có lấy lại được lòng tin của các nhà đầu tư nội ngoại, thì trong TRUNG HẠN vài tuần sau đó các nhà đầu tư này sẽ càng thất vọng sâu sắc hơn do các chính sách mới bị sai lầm và không đem lại kết quả tốt.

Do đó, nếu không ngắn hạn, thì trung hạn TTCK Việt Cộng vẫn sẽ XUỐNG.

Tiếc là Việt Kiều óc heo loại như Khánh Ly vẫn bám víu ráng cứu Việt Cộng, vẫn đem, gởi, USD về VN rất nhiều, do đó sẽ KHÔNG có sốc giá USD, trừ khi Việt Cộng tung ra thêm cả triệu tỉ đồng cứu hệ thống ngân hàng.

-----------------------

Có nhiều cách cho nền KT Việt Cộng tắt hơi thở cuối cùng, vấn đề chỉ là liệu có nhẹ nhàng êm thắm, hay là sẽ có bạo động dữ dội toàn quốc, đem đến sụp đổ chế độ?

Bên BĐS mà thôi, các cty xây dựng hiện ĐÃ thu vào ít nhất 50 ngàn tỉ đồng của người ta đặt cọc, nhưng không có đủ tiền hoàn thành công trình.

Đây là tính con số nhỏ, vì hiện có khoảng 150 ngàn căn hộ đã bắt đầu xây, đã nhận tiền đặt cọc, nhưng không biết bao giờ mới hoàn thành. Mỗi căn nhận 300 triệu đồng đặt cọc (1 giá rất khiêm nhường) thì con số tổng cộng cũng lên tới 50 ngàn tỉ đồng.

Số tiền nhận được, cùng rất nhiều vốn của các cty này, đã bị chôn vào các công trình nay dở dang, bỏ hoang phí.

Trong vài tháng nếu vẫn "dậm chân tại chỗ" thì số tiền các người mua nhà đặt cọc bị mất sẽ lên tới gần cả trăm ngàn tỉ đồng - do một số vẫn phải đóng thêm, không thì mất phần đã đóng.

-----------------------

Liệu 150 ngàn người bị mất tiền trong BĐS này sẽ "quậy nát" các cty xây dựng, gây bạo động cục bộ?

Họ nghĩ rằng họ chỉ quậy các cty, xin tí huyết các người như Bầu Đức, mẹ con Cường Đô la, chứ không phải phản loạn, phản quốc, và họ thật sự bị mất cả chục ngàn tỉ đồng, tòa lại không xử vì không thể xứ, có xử thì cũng không làm sao thu hồi số tiền đã đặt cọc.

Bạo động cục bộ không nhằm vào ĐCSVN do đó dễ xảy ra, nhưng cũng sẽ gây bất ổn, mất an ninh tại nhiều thành phố, từ đó làn sóng bạo động dễ lan rộng.

Người bị quỵt tiền quậy phá, đánh đập người, cty giựt tiền. Số lớn trước, rồi tới số nhỏ ngoài chợ, khó tránh khỏi bạo động lan tràn. Công an không biết đâu mà giải quyết, tòa lại không thể xử hết cả TRIỆU vụ quỵt nợ như vậy.

Thử hỏi, đây là tiền mồ hôi nước mắt, của cải ông bà để lại, đem bán hết lấy tiền đặt cọc mua căn hộ, mà đóng cả mấy năm nay vẫn không thấy công trình xong phần móng, biết đời nào mới xong, vậy thì ra cty đòi tiền lại, có gì là sai?

Phần các cty cũng không phải họ muốn quỵt, nhưng giá xi măng, sắt thép đều cao, tiền đầu tư lại thiếu hụt, mỗi ngày chậm trễ là mỗi ngày phải trả nợ ngân hàng rất lớn. Bất đắc dĩ lắm họ mới quỵt, và quỵt cả ngân hàng lẫn các người đã đóng tiền đặt cọc.

Tình trạng này không thể giải quyết. Việt Cộng có thể in thêm 1 triệu tỉ đồng cho các cty BĐS "vay" với tiền lời 0% để hoàn thành các công trình dở dang, các cty này dùng tiền đó mua xi măng, sắt thép cất cho xong, rồi thanh toán tiền nợ ngân hàng cho dứt điểm.

Nhưng như vậy thì làm loãng giá trị VND, làm USD tăng giá, hàng hóa tăng giá, KT sẽ chết vì LẠM PHÁT.

Để xem KT Việt Cộng và chế độ, CP Việt Cộng sẽ lụn bại, lụi tàn, như thế nào trong thời gian rất gần đây.

No comments:

Post a Comment