Tuesday, October 2, 2012

Pháp ác thật, theo tiêu chuẩn thế kỷ XXI tại các nước giàu mạnh, chứ theo tiêu chuẩn CHXHCNVN hiện nay thì Pháp là Thánh

Việc Pháp qua VN là chuyện dài nhiều tập, tôi không thể kể ra hết tại đây.

Trong tập tài liệu này có nói đến nhiều vấn đề liên quan:
http://images.vietnamthirdrepublic.m...nmid=289478615

Hồi cách đây 150 năm, dân "đi phu" cho vua VN không hề được trả lương, làm chậm bị giết, trốn thì có khi bị tru di cả nhà do tội "khi quân".

Dân làm phu cho Pháp là tự nguyện, ai không làm thì thôi, làm thì "lương ít" nhưng còn hơn làm cho vua VN, muốn nghỉ thì nghỉ.

Dân tự do lựa chọn, hoặc bỏ ra ngoài làm cho VN, hoặc làm riêng mình, tha hồ.

---------------------------

Pháp ác thật, theo tiêu chuẩn thế kỷ XXI tại các nước giàu mạnh, chứ theo tiêu chuẩn CHXHCNVN hiện nay thì Pháp là ông Thánh sống.

Hồi đó, làm báo chống Pháp, đâu có bị tù 12 năm như Điếu Cày.

Và nên nhớ, báo VN kêu gọi giết Pháp, chứ Điếu Cày không hề nói đến ngay cả bạo động, đấm vào mặt ai, đừng nói đến giết ai.

Và Pháp giúp xây biết bao nhiêu công trình cho VN, LỖ RẤT NẶNG, do qua VN là để phát triển văn hoá, chứ không phải vì lợi nhuận.

Như anh nhà giàu dạy đám trẻ bụi đời vậy. Tôi nay làm việc tại Free Clinics, là để thoả mãn lòng muốn phục vụ, cho là thích người ta coi trọng mình cũng đúng đi, nhưng KHÔNG HỀ vì lợi nhuận.

Không phải hoàn toàn "vô vị lợi" đâu, tôi có lợi ích TINH THẦN rất lớn, vì được người bệnh nể trọng, bạn bè phục lăn, vợ ở nhà cũng hãnh diện vì có ông chồng giúp người ta.

NHƯNG KHÔNG HỀ VÌ LỢI NHUẬN TIỀN BẠC.

Tâm lý này, ai giàu rồi, làm từ thiện, mới hiểu rõ.

--------------------------------

Pháp qua VN cũng vậy, thích người ta cung kính, thích ra oai rằng "ta đây có thuộc địa đấy nhá, ta có văn hoá cao hơn, ta đi dạy đời".

Nhưng về TIỀN BẠC, Pháp lỗ nặng!

Phải chở từng cây đinh, con ốc, cây búa, bao xi măng, cục gạch, v.v... từ Paris qua cất biết bao nhiêu cây cầu, mấy ngàn km đường sắt khi đó hiện đại NHẤT CHÂU Á, bên Nhật không thể bằng, đừng nói TQ hay Đài loan hay Singapore.

Trường Y dược Đông Dương hiện đại nhất Á Châu, Nhật cũng không bằng, kể chi anh Hàn quốc, TQ!

VN nếu chịu (1) duới Pháp hoàn toàn, hoặc (2) có CP VN, chịu Pháp ảnh hưởng, nhưng có tính độc lập, tương tự như Úc, Canada khi đó thuộc Anh quốc; thì VN nay DƯỚI 1 NƯỚC, TRÊN 180 NƯỚC.

Hơn là hiện nay VIỆT NAM CÓ TÍN DỤNG (ĐỘ TIN CẬY) QUỐC GIA THUA BANGLADESH, MÔNG CỔ, SRI LANKA, VÀ HẠNG BÉT TOÀN CHÂU Á!
http://dudoankinhte.wordpress.com/20...e-end-is-near/

Úc vẫn chịu bị Anh quốc "đô hộ" đó thôi, Nữ Hoàng Anh có quyền truất phế Thủ tướng Úc vào bất cứ lúc nào, không cần lý do, cho dù TT Úc được dân bầu lên.

Trước 1997, Nữ Hoàng Anh có quyền sinh sát dân Hồng kông, toà HK xử ai bị tử hình, người tù nộp đơn lên Nữ Hoàng Anh xin ân xá, được giảm án ngay, cho dù toà HK đã xử, cho dù người tù công nhận mình giết chục người khác.

---------------------------

Công bằng? KHÔNG, KHÔNG, KHÔNG, ngàn lần KHÔNG! Nhưng trên đời, giữa các quốc gia, làm gì có việc "công bằng" tuyệt đối.

Muốn Pháp dạy cho, đem qua 10 ngàn giáo sư dạy khôn khỏi lấy tiền, thì VN phải chịu bị ép 1 chút. Phải chịu bị Paris khống chế, coi như đó là tiền đóng thuế, tiền học phí, là được rồi.

VN làm 10 Euros, đóng cho Pháp 3 Euros, còn hơn nay không làm ra xu nào, toàn đào đất, đào biển lên bán, rồi bán thịt người VN cho đi làm lao nô, làm dục nô.

Thời Pháp, phu VN không tới nổi khổ như công nhân VN hiện nay trong và ngoài nước. Phụ nữ VN như chị Dậu bán chó là xong rồi, không tới nổi bán thân cho ngoại quốc khu Phạm Ngũ Lão, xếp hàng dạng chân ra cho Hàn quốc "khám trinh" trước khi mua, mua rồi có thể trả lại nếu không thích.

Bên Hàn quốc, mua heo mua chó cũng không thể đem trả lại như mua phụ nữ VN.

---------------------------

Pháp không tốt, nhưng họ coi như khá công bằng, tuy họ đối với ta 6-4 hay 7-3, chứ không 5-5. Nhưng còn hơn Việt Cộng chiếm 10-0, họ 10, dân 0.

No comments:

Post a Comment