Sunday, May 12, 2013

VC quá hèn nhát để nhìn nhận, họ chẳng làm gì cho quốc gia, dân tộc, họ chỉ phá hoại, họ không đủ khả năng quản lý nền KT

Thật ra "ngôi sao" này chẳng từng bao giờ sáng, để mà nói nay sắp tắt, mà nói cho cùng thì VN cũng chẳng từng bao giờ là ngôi sao.

- "Đổi mới" cũng chưa từng làm gì tốt đẹp cho VN, mà chỉ là cho dân đi ODP tự do, xứ nào nhận cũng cho đi hết, để thu kiều hối hàng năm 10 tỉ USD.

- Ngoài ra còn bán dầu khoảng 8 tỉ đô/ năm.

- Mượn nợ quốc tế không dưới 5 tỉ đô/ năm.

- Viện trợ ngoại quốc vài tỉ đô/ năm.

Như vậy, tính các nguồn trên, hoàn toàn không do sức mạnh KT nội địa VN, cũng đem lại khoảng 25 tỉ USD/ năm, bằng 1/3 đến 1/4 tổng sản lượng quốc gia.

Vả lại đây là ngoại tệ, nếu không có các nguồn này thì VN "tắt đèn" từ lâu, chẳng có tiền mua thiết bị phát điện, tải điện, sử dụng điện, chẳng có tiền mua xăng dầu, cả xứ có xe đạp đi là may.

----------------------------

Ngoài ra còn in tiền kinh hoàng, nay chiếm gần 150% GDP, và đây là NỢ QUỐC GIA.

Rồi còn nợ trái phiếu CP, trái phiếu các cty, tập đoàn quốc doanh, gần đây thêm trái phiếu địa phương, ngoài nợ từ các cty, tập đoàn quốc doanh như VINASHIN, VINALINES.

Tổng cộng nợ công lên tới 300 tỉ USD, gấp 4 lần GDP.

KH Kỹ thuật không tiến bộ gì bao nhiêu trong 27 năm kể từ Glasnost, Perestroika, mà nói cho cùng thì "Đổi mới" cũng là từ Gorbachev mà nay VC lên án nặng nề, báo CAND viết hàng trăm bài mắng ông ta như tát vào mặt.

Cho thấy, VC không thể đả thông tư tưởng, không biết họ đã, đang, sẽ làm gì, trong sự rối loạn tư duy, không 1 chút logic.

-----------------

Bây giờ, glasnost, perestroika thất bại, phải làm gì đây?

Trở lai thời bao cấp kiểu Lê Duẩn, Kim ủn ỉn bên Bắc Hàn?

Tiếp tục đường lối KT hiện nay, mà chính họ biết ĐÃ đi vào ngõ cụt?

Cho "laissez faire", thả lỏng, thì con buôn, tư nhân quậy phá chịu gì nổi, giá USD tăng vọt lên 100 ngàn VND ngay, kéo theo giá vàng, giá hàng hóa tăng vọt lên trời!

Việt Cộng phen này có mà chạy đằng trời!

---------------------------

Mọi việc tôi ĐÃ tính ra từ lâu. Bài toán này không khó để tính ra, đối với người có học thức căn bản KT vững mạnh, có lòng trung thực, dám nhìn thẳng trực diện vào SỰ THẬT.

VC quá hèn nhát để nhìn nhận, họ chẳng làm gì cho quốc gia, dân tộc, họ chỉ phá hoại, họ không đủ khả năng quản lý nền KT, họ chỉ biết "in tiền và nói láo".

Câu "VC chỉ còn biết in tiền và nói láo", theo tôi, sau này sẽ nổi tiếng, chỉ kém câu "Đừng nghe những gì CS nói..." của TT Thiệu.

Các bạn chỉ cần gác cẳng chờ xem nền KT VC chết thê thảm, chết nhục, như thế nào trong thời gian rất gần đây.

No comments:

Post a Comment