Monday, May 13, 2013

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm 'chém gió'

Nhân sự việc chị, à nhầm, bác mới đúng, Nguyễn Thị Quyết Tâm - Chủ tịch HĐND TP phát biểu rằng: "12 năm nữa, thu nhập bình quân TP.HCM vượt Bangkok năm 2010". Cháu mạn phép đăng lại cái ảnh tự tổng hợp này.

Giả thuyết đặt ra: Lời phát biểu của bác đúng - cho thấy sự thật phũ phàng rằng: phải mất tới 12 năm nữa cái thành phố giàu nhất đất nước, năng động nhất đất nước này mới bằng/vược GDP của Thái Lan của năm 2010 (chứ không phải là 2013 như bây giờ). Không biết trong 12 năm mà chỉ riêng TPHCM cố vược/bằng Bangkok - TL của 2010 thì 12 năm nữa nó sẽ đi đâu rồi.
Nếu phát biểu này chỉ là "chém gió" nó chỉ ra 1 thực tại còn phũ phàng hơn nữa ! Lưu ý là chỉ so sánh TPHCM với Bangkok chứ không so sánh mức GDP trung bình giữa VN và Thái Lan. 
Liệu chúng ta có mặt dày mày dạn quá không (ở đây đang nói báo chí truyền thông,....) báo chấy suốt ngày cứ lôi Thái Lan đa đảng là hỗn loạn là bạo lực (mà mục đích để làm gì thì tự hiểu) để biện minh hay không nhỉ, có bao giờ các anh/các chị nhà báo ngồi đặt câu hỏi sao đất nước họ đa đảng hỗn loạn, bạo lực, bạo động vậy mà vẫn phát triển như vậy !?
 
-----------------------------------------------------------------------
 
Theo bảng thống kê trên thì 12 năm nữa thu nhập bình quân đầu người ở VN sẽ là khoảng 5400 usd/năm, như vậy mỗi năm sẽ phải được tăng 335 usd/năm = 28 usd/tháng. Hiện tại thu nhập 1374 usd/năm = 115 usd/tháng, có nghĩa là thu nhập bình quân sẽ phải tăng khoảng 24% mỗi tháng thì mới theo kịp Thái Lan trong vòng 12 năm tới với điều kiện Thái Lan phải đứng đợi...ở VN làm nghề gì, chức vụ ra sao để có thể được tăng lương 24% mỗi tháng...chỉ có kẻ ngu, óc bùn không biết suy nghĩ mới tuyên bố như mẹ mìn NTQ Tâm! Nằm mơ còn khó đuổi kịp Thái Lan trong vòng 50 năm tới! Để vượt kịp Thái Lan thì chỉ có cách đem toàn bộ tài sản của đám lãnh đạo tham nhũng chia đều cho nhân dân thì may ra...


Rất buồn và rất nhàm tai với những câu phát biểu vô trách nhiệm của mấy con vẹt như con mẹ Tâm này. Sao không nói "12 năm nữa VN đứng đầu Thế giới" cho ngon
Xét cả một quá trình từ ngày đảng nắm trọn quyền cai trị, đã có bao phát ngôn tượng tự và bao giờ kết quả cũng là nói láo: Từ việc tổ chức đăng ký nhà có mấy Tivi, xe máy, tủ lạnh của thập niên 1980, Hứa thời gian VN hết cảnh 2-3 người chung một giường bệnh, hứa đến năm nào sẽ xoá sạch mù chữ, hứa bao giờ sẽ hết người nghèo... Riêng hứa VN sẽ đạt đỉnh này, đỉnh nọ của Thế giới thì lại càng nhiều và càng hứa nhiều thì VN lại càng tụt lại phía sau
Vậy câu hứa của con mẹ (nói láo như vẹm) căn cứ vào đâu? Dựa trên nghiên cứu của cơ quan nào? kế hoạch hành động ra sao...? Không thấy nói, chỉ thấy hứa văng mạng cho sướng miệng. Dân chán nghe giọng lưỡi tuyên truyền đểu cáng như vậy lắm rồi. Đó là tăng cường công tác Dân vận của đảng hay sao? Toàn là dối trá bịp bợm.

No comments:

Post a Comment