Wednesday, May 8, 2013

Tại sao Việt Nam không có thương hiệu nổi tiếng?

nói tới chuyện xậy dựng thương hiệu của Việt Nam mình, mình chỉ xin kể cho mọi người nghe một ví dụ thế này thui. Hôm trước học về cách thức xây dựng và quảng bá thương hiệu, thầy mình hỏi 1 câu: Theo các em, việc quảng bá du lịch Việt Nam hiện nay với câu slogan "Vẻ đẹp tiềm ẩn" có thể thành công không? Bọn mình đứa nào cũng nhao nhao, câu slogan rất ý nghĩa thế thì chắc sẽ thành công thui, sẽ thu hút bạn bè cả thế giới không chừng. Thầy mình chỉ cười và hỏi, "thế tại sao từ hồi quảng bá rầm rộ đến giờ, lượng khách quốc tế đến Việt Nam chẳng tăng được bao nhiêu?". Bọn mình đành nín thinh, chẳng hiểu nổi.

Việt Nam mình vốn vẫn được mệnh danh là rừng vàng, biển bạc, thắng cảnh, thiên nhiên, lịch sủ và con người đều tuyệt. Mình biết thế, nhưng khách du lịch nước ngoài họ có biết đâu (hahahahaha keep masturbating). Tâm lý chung của khách hàng là muốn thấy rõ ràng là họ sẽ nhận được gì nếu tiêu dùng sản phẩm, hay sẽ tận hưởng và thỏa mãn được gì từ những dịch vụ mà họ bỏ tiền ra để dùng. Ấy thế mà, họ vốn đã chẳng biết gì về mình, muốn tìm hiểu về mình, lại để ngay câu slogan "vẻ đẹp tiềm ẩn", bảo sao ai không ngại ngần. Người xưa bảo: Đẹp khoe, xấu che đương nhiên là có lý do, sao chúng ta lại không biết khoe cái đẹp của mình ra mà thu hút, lại để nó ẩn thế làm gì không biết.

No comments:

Post a Comment