Thursday, May 9, 2013

Vẫn ngu dốt tột cùng!




http://www.vef.vn/dau-tu-thong-minh/...mo-ve-ngay-xua

Tới chết, vẫn không đứa doanh gia, nhà báo chuyên về KT tài chánh, nào tại VN nhận ra vì sao mà chết.

Các doanh gia này có đầu tư dàn trải hay không, đều không thành vấn đề, không thay đổi cục diện cuối cùng:

TOÀN BỘ NỀN KINH TẾ VIỆT CỘNG SẮP CHẾT THẢM TRONG NHỤC NHÃ NGÀN NĂM.


----------------

Lý do THẬT SỰ vì sao, tôi đã ghi ra rất nhiều lần: là do CHÍNH TRỊ mà ra, do VC cai trị quốc gia.

Do không có tự do ngôn luận, không cho phép người ta nói lên các điều sai trái trong CP để sửa đổi.

Do Giáo dục XHCH tồi bại, không cho người ta có SÁNG KIẾN, ngược lại bắt buộc con nít từ 4 tuổi phải "iêu boác hồ, iêu Đản", trong khi chúng còn chưa biết mang giày, chưa biết làm vệ sinh 1 mình.

Do diệt giai cấp trung, thượng lưu, là giai cấp làm nên xương sống và lãnh đạo quốc gia.

Do tạo ra giai cấp Đản viên toàn hạng hạ đẳng nhất của xã hội, hạng lưu manh đàng điếm, hạng vô học thức, vô liêm sĩ nhất trong xã hội VN.

v.v... và v.v..., toàn các điều sai, quấy.


----------------

Doanh gia VN không đầu tư dàn trải thì nền KT VC vẫn sập, đầu tư đúng đắn cách mấy thì nền KT VC vẫn sập tuy là sẽ theo cách khác, có thể đỡ NHỤC hơn 1 chút.

Nay toàn bộ nền KT gần tê liệt, VC thất thu ngân sách nặng nề, phải lén in tiền ra trả tiền lương cho gần 10 triệu công nhân viên chức, bộ đội, công an.

Tiền VN ngày càng nhiều, loãng giá trị, xứ CHƯA lạm phát siêu tốc chỉ vì SỨC MUA quá cạn kiệt, nay sản xuất do vậy càng giảm, chất lượng càng kém.

Nhưng rồi giá sẽ TĂNG VỌT, vì chỉ có thể giảm tới mức vốn, nhưng sau đó khi nguyên nhiên vật liệu khan hiếm và tăng giá (xăng, điện, nguyên liệu nhập), PHỤ TÙNG thay thế các máy móc ngày càng khó tìm và chất lượng kém, khi đó nhiều yếu tố cộng lại kể cả mất economies of scale sẽ làm giá hàng TĂNG VỌT, do giá vốn tăng, chứ không phải do tăng lợi nhuận.

Chỉ cần nhìn vào nền KT Miền Nam VN khoảng năm 1978, sau khi xài hết hàng tồn kho từ 1975, là thấy tương lai KT VC trong thời gian tới.

Sẽ lại có chợ trời bán quần áo, phụ tùng cũ. Sẽ lại có bao cấp. Sẽ lại có ĐỔI TIỀN.

----------------

Các cơ hội sửa sai, sửa đổi đã qua đi, VC ngoan cố không tự chuyển biến, thì sẽ bị dân chúng quay ngược lại truy giết, khi đó VC bắt bớ, giết lại dân, thì sẽ có bạo động toàn quốc, DÂN GIẾT ĐẢNG.

Không phải vì dân chủ tự do gì đâu, chỉ là các việc tự phát, chống phá chính quyền, vậy thôi.

Sau đó thì khó nói, có thể có 1 CP dân chủ cuội do 1 thành phần nào đó trong CP VC lập ra, có thể có dân chủ THẬT nếu phe VC nào đó mạnh nhất nhận ra họ đã đi đến cùng đường, phải "quay đầu là ngạn", xin nhân dân tha thứ sau khi chuyển giao quyền hành cho 1 CP do dân bầu ra, trong 1 cuộc Tổng Tuyển cử Quốc gia.

----------------

Kết cuộc ra sao chưa biết, tôi chỉ biết CHẮC CHẮN rằng:

TOÀN BỘ NỀN KINH TẾ VIỆT CỘNG SẮP CHẾT THẢM TRONG NHỤC NHÃ NGÀN NĂM.

No comments:

Post a Comment