Wednesday, May 1, 2013

NHÓM LỢI ÍCH ĐÂY RỒI…

Nhóm đã nói thì dễ ợt…ngày nào cũng ra rả trên báo chí…và đổ do “thế lực thù địch” tác động xúi giục thì sẽ có hàng loạt các câu hỏi tiếp theo: “Thế lực thù địch” này ở đâu ra mà đông thế? Nguyên nhân nào sản sinh ra lắm “thế lực thù địch” vậy? Ở đâu cũng có, cứ có phản đối chính quyền là các quan chức nói có “thế lực thù địch” xúi giục? Quả là cái thằng nó tốt vậy nhưng tại sao lại nhiều “thù” như vật ta?
Bao năm được đảng giáo dục, đẻ ra cả một đội quân chuyên nghề hát mướn cho đảng (cái này chỉ duy nhất dưới “chế độ đỉnh cao” có dân chủ gấp vạn lần “tư bản giãy chết” mới có chuyện đảng lấy tiền dân đi thuê người khen đảng), cả một bộ máy tuyên truyền đồ sộ chỉ phục vụ duy nhất cho việc tô hồng chế độ,công an thì quản lý đến từng tổ dân, bộ máy kìm kẹp dân hiện nay đang nhanh chóng phình ra đông hơn bất kỳ thời nào…. Vậy mà chưa bao giờ dân lại dễ nghe “thế lực thù địch” nhiều đến vậy?….
Sẽ còn rất nhiều câu hỏi khác được đặt ra và đều chỉ đến vấn đề chính là Pháp luật (nhất là chính sách đất đai) và những kẻ có chức, có quyền thực thi chính sách mới là nguyên nhân chính chiếm tới 99% dẫn đến hiện tượng Dân Oan nhiều như hiện nay. Pháp luật về Đất đai và kẻ thi hành mới sinh ra Dân Oan, để xảy ra bất công trong xã hội như hiện nay. Dân thật là tưởng bở “sở hữu toàn dân” là có mình?
Để giải quyết vấn đề này lại đụng đến một vấn nạn xã hội khác còn tồi tệ hơn rất nhiều, đó là “lợi ích nhóm” mà nhiều người gần đây mới dám công khai chỉ ra, mặc dù nó tồn tại đã lâu. Đụng đến “lợi ích nhóm” thì cỡ” ba đầu sáu tay” chỉ là hạt bụi, cỡ đảng trưởng cũng có thể rớt chức ngay tức thì.
Để giải quyết vấn nạn “Lợi ích nhóm” có thể nói thẳng không một cá nhân nào giải quyết được kể cả Mr.Tổng bí nếu không có sự tiếp sức từ Dân Oan, sự đồng thuận của cả xã hội Mà để có sức mạnh tổng hợp đó lại cần có nhà nước, người dân, công khai minh bạch, những điều này lại là một sự cấm kỵ trong một xã hội độc tài đảng trị
Cuối cùng thì cái “thế lực thù địch” vô hình luôn được đảng và quan chức đem ra làm cái cớ để đàn áp dân, để cưỡng bức mọi bất công trong xã hội hiện nay. Tóm lại đảng cũng đứng về “lợi ích nhóm” để chống lại dân trong cuộc chiến với bất công của xã hội…vậy xin đổi thành Đất Nước Oan…Nghiệt

No comments:

Post a Comment