Friday, December 28, 2012

Năm 13 sẽ là năm xui xẻo trầm trọng cho ĐCSVN

Trích dẫn từ bài viết của DamNhien Xem Bài
Loạn mất rồi các bác ạ:

Sẽ ấn định giá vàng miếng
Ông ta muốn làm Hoàng đế, ra lệnh sinh sát.

Bên Bắc Hàn, dân nói gì, cười gì, khóc gì, đều do Chủ tịt Kim quyết định, không tới phiên dân muốn hay không muốn.

Nay Bình ruồi muốn có quyền lực như vậy, ít ra là trong giá vàng.

Chúc ông ta thành công.

------------------

Thực tế, như chúng ta thấy, nay giá vàng VN cao hơn giá thế giới gần 5 triệu đồng/ lượng, là giá chênh lệch cao gấp 5, 10 lần so với trước khi ông Bình lên làm Tài Vương.

Độc quyền 1 chút, là giá vọt lên như vậy. Ông này ấn định giá vàng, thì giá THẬT SỰ bên ngoài sẽ vọt lên hơn giá thế giới 10, 20 triệu đồng lượng hầu như ngay lập tức.

Giá chính thức do ông Bình Tài Vương đưa ra sẽ không ai quan tâm tới, như nay là giá trần lãi suất vậy. Chẳng ai đi gởi tiền, mượn tiền ngân hàng, mà thèm coi cái bảng ghi lãi suất.

Mọi việc đều theo "thỏa thuận" cả. Đi gởi tiền càng nhiều thì lãi suất càng tăng. Rút tiền ra thì được năn nỉ xin đừng rút, lãi suất được nâng cao, trả giá tại quầy như ngoài chợ, "dì ơi, để tiền lại đi, tiền lời 10% nha, à thôi, 11%, thêm khuyến mãi..." Trong khi cái bảng ghi to tổ bố, theo "lệnh" Bình Tài Vương "8%".

------------------

Năm 2013, chắc chắn sẽ có KẾT KIM triệt để, sẽ cấm mua bán vàng miếng, mà dân phải đem nộp vàng cho NHNN, lấy ra tờ giấy "chứng chỉ vàng". Dân mua bán chỉ bằng tờ giấy này thôi, theo giá NHNN ghi ra.

Phen này tha hồ dân buôn lậu hốt bạc.

Mua bán lậu, đương nhiên giá cao hơn giá chính thức gấp bội, nay cao hơn 5 triệu, khi đó sẽ cao hơn 10, 20, thậm chí 50, 100 triệu do đây là "hàng cấm". Giá cao hơn chính thức là giá bảo hiểm cho việc bị bắt, ở tù. Càng bắt, giá chợ đen sẽ CÀNG CAO.

Nhiều việc sẽ đình trệ, tắt nghẽn. Nay ngoài chợ người ta vẫn cho vay vàng; nông dân mượn tiền trồng trọt, nuôi heo, đa số vẫn dùng vàng. Nếu bị cấm mua bán vàng miếng, các loại cho vay "bằng miệng" này sẽ ngưng trệ, người cho vay giải nghệ, người đi vay không vay được từ ngân hàng, thì đơn giản là hết trồng trọt, chăn nuôi gì ráo.

Và từ đó, chẳng những giá vàng chợ đen tăng, mà còn giá lương thực, thực phẩm, thịt gia súc, v.v... đều tăng vọt.

------------------

LẠM PHÁT lên vài trăm %/ năm là điều chắc chắn sẽ xảy ra, cho dù sức CẦU giảm mạnh.

Năm 13 sẽ là năm xui xẻo trầm trọng cho ĐCSVN.

No comments:

Post a Comment