Wednesday, November 6, 2013

NHẬN XÉT KHÁCH QUAN

Người VIỆT NAM đừng nên tự hào quá về mình, hãy nên khiêm tốn nhiều hơn khi (số phận) mình là người VN !
Bởi vì sao (?) !

Bởi vì trong 4000 năm ‘ văn hiến ” (dưng nước và giữ nước) của dân VIỆT, thì có đến 2900 năm không bị NGƯỜI TRUNG HOA cai trị, và không bị NGƯỜI PHÁP đô hộ.

Vậy thử hỏi trong thời gian (2900 năm) đó nước VN đã phát triển đến đâu so với những nước khác trên thế giới ?. Rồi cho tới nay, VIỆT NAM có văn minh và phát triển hơn, hoăc bằng , hoặc kém hơn nhiều (VN được xếp hạng thứ mấy ? ) so với các nước phát triển (như ANH, MỸ, PHÁP,ĐỨC, Ý, NGA, NHẬT BẢN, TRUNG HOA …) và các nước trong khu vực Đông Á (như ẤN ĐỘ,PARKISTAN,SINGARPORT, MALAYSIA, THAILAND, ĐÀI LOAN, PHILIPINE. INDONESIA … ) ? !

Dân VN có (số phận !) 1000 năm bị nô lệ bởi “NGƯỜI” TRUNG HOA , 100 năm bị đô hộ bởi ” NGƯỜI” PHÁP !.

Người VN thường rất “TỰ HÀO” vì mình là người ” THÔNG MINH “,”CHĂM CHỈ”, “CẦN CÙ”, “CHỊU KHÓ” ! Nhưng rất tiếc là chữ (QUỐC NGỮ) VIỆT NAM KHÔNG PHẢI DO NGƯỜI VN SÁNG TÁC RA ! MÀ CHÍNH LÀ DO NGƯỜI CHÂU ÂU (BỒ ĐÀO NHA, TÂY BAN NHA, PHÁP, ĐỨC, Ý [ LATIN ] ) SÁNG TÁC RA ! .(Ngày xưa ông cha ta có “phóng tác” ra chữ NÔM, nhưng thực ra chữ Nôm được lấy nét chữ toàn bộ từ nét chữ TRUNG HOA ! )


35 phần trăm tiếng nói và chữ viết VN lấy ý nghĩa và phiên âm bắt nguồn từ NGÔN NGỮ TRUNG HOA .Ví dụ : những chữ như : “độc lập”, “hạnh phúc”,”tư bản”, “tư sản”,”…. sản”,”phụ sản”, “sản xuất”, “cải thiện”, cải tạo”, “vĩ đại”, “du kích”,”du lịch”, “thủy thủ”,”cầu thủ”, “thủ tướng”,”trung tướng”,” đại tướng”, “đại gia”, “đại lộ” , “đại bản doanh”, “đại diện”,”đại tiện”,”đai liên”,…….( viết thâu đêm suốt sáng cũng chưa thể hết những chữ tương tự có nguồn gốc từ TIẾNG TRUNG HOA ! )

Đố một người VN nào thông minh sáng tạo mà lại có thể nói và viết tiếng VIỆT không cần dùng những chữ và tiếng nói có ý nghĩa và phiên âm từ tiếng TRUNG HOA ? ! (- rất khó đó nhe !)

Những tôn giáo lớn ở VN (như Phật giáo, Nho giáo, Công giáo ( ĐẠO THIÊN CHÚA) , Tin Lành, Hồi giáo đều có nguồn gốc ở nước ngoài (NGOẠI QUỐC ).Từ đó (phần lớn=đa số ) các phong tục tập quán thờ cúng (tế lễ) chịu ảnh hưởng (bắt chước) của dân ngoại quốc ( TRUNG HOA, ẤN ĐỘ, SRILANCA, MYANMA, ISRAEL, PHÁP, BỒ ĐÀO NHA, ROMA, ENGLAND… ) ! Tôn giáo xuất phát từ VN chủ yếu là ” đạo thờ cúng ÔNG BÀ ” (và một vài tôn giáo khác )


Những chủ nghĩa (ví dụ CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN DUY VẬT BIỆN CHỨNG ) cũng xuất phát từ nước ngoài (CHÂU ÂU, ANH, ĐỨC, NGA SÔ-VIẾT (LIÊN XÔ ), sau đó “du” nhập (vào) VIỆT NAM .

Cho đến nay, hầu hết những vũ khí (súng ống, đạn dược, máy bay , tàu chiến) ,VIỆT NAM đều phải mua (trước đây có khi được “cho” ) từ nước ngoài (MỸ, ANH, PHÁP, ĐỨC, Ý, NGA,TIỆP KHẮC,TRUNG HOA, ẤN ĐỘ …)

Tóm lại, nếu không tính (không thực dụng) những “hàng nhập ngoại” kể trên, thì nền văn hóa và sự phát triển của VN CÒN LẠI NHỮNG GÌ LÀ THUẦN TÚY CỦA RIÊNG VN ?

No comments:

Post a Comment