Tuesday, January 8, 2013

ĐCSVN không thể XÂY, DỰNG được gì cả, mà chỉ biết, có thể PHÁ, HOẠI mà thôi.

"Dân giàu", hai chữ này không dễ hiểu, và dễ thực hiện.

Ngay trong thời kỳ chiến tranh, CP Nhật bản độc quyền, bảo dân chết là chết, muốn tịch thu nhà máy nào của tư nhân để phục vụ cho chiến tranh lại chẳng được.

NHƯNG điều họ không bao giờ làm, đó là: Làm cho dân nghèo.

Trong lúc cùng bấn nhất, CP Nhật vẫn muốn dân giàu.

--------------------

Có câu chuyện thế này, 1 cô bạn Nhật của tôi kể lại. Làng kia kiệt quệ lương thực, chỉ còn 100 giạ lúa. Nếu ăn hết, thì toàn làng sẽ chết đói sau đó. Thế là trưởng làng giao cho 100 hộ dân, mỗi hộ 1 giạ, ai ăn hết, chết đói sau đó, thì ráng chịu.

Thế là vẫn có người ăn hết, rồi chết đói. Nhưng đa số đem trồng, rồi ăn đất, ăn cỏ, ăn rễ cây, chờ lúa chín. Mùa lúa trúng, thu hoạch mấy ngàn giạ, thế là hầu hết cả làng hết đói.

Họ có lúa ăn, có lúa giống gieo cho vụ sau, còn có dư đem bán.

Chứng minh nhiều điều: phải TƯ HỮU hóa, càng khó khăn lại CÀNG phải tư hữu hóa.

Vẫn có người tham lợi trước mắt, hoặc không chịu nổi giai đoạn tạm khó khăn, xài hết tài sản cá nhân rồi chết.

Nhưng đa số người ta, khi được giao cho trách nhiệm kiếm tiền CÁ NHÂN, thì họ chịu đựng rất hay, để LÀM GIÀU CÁ NHÂN.

---------------------

VC thì ngược lại, như ông trưởng làng kia thì sẽ dùng quyền hành, bạo lực, trong 100 giạ lúa thì để lại mấy chục giạ cho Đảng viên ăn, còn lại bắt buộc người dân phải đem trồng trọt.

Do làm cực, mà Đảng viên, trưởng làng ăn hết, nên người ta sẽ ăn cắp lúa, sẽ lãn công, cuối cùng thì mấy chục giạ đem gieo có khi mất hết, hoặc thu nhập thấp.

Khi đó, chính trưởng làng, Đảng viên, cũng mang họa, có khi chết đói theo dân làng.

--------------------------

Việt Cộng bị cận thị chính tri, kinh tế, rất nặng. Họ chỉ nhìn thấy cái TRƯỚC MẮT đó là tịch thu, quá dễ, CÓ TIỀN LIỀN, trong khi thằng dân đâu làm gì được, vậy thì có hại gì đâu cho Đảng?

Nhưng họ không hiểu rằng, khi DÂN NGHÈO, thì sau đó sẽ kéo theo Đảng nghèo.

Như câu chuyện trên, Đảng để riêng lúa để ăn, bắt dân trồng, thu hoạch kém, dân chết đói, thì Đảng cũng chết đói theo, chứ khi đó không lẽ đem bỏ tù cái xác dân chúng?

Nay chúng ta thấy rất rõ: Do Đảng ép không cho dân giàu, trái lại còn Kết kim, Kết hối cho dân nghèo, vậy thì dân nghèo thật, nhưng từ đó cũng kéo theo Đảng nghèo luôn.

Khi dân nghèo quá không tiền đóng thuế, thì Đảng có la hét, ra lệnh gì cũng vô ích, vì đơn giản là dân không có tiền.

Nhiều chợ cất lên, không bạn hàng nào vào bán, vì tiền thuê quá mắc. Nhiều chợ khác cũng vắng bên trong, đông bên ngoài, do bạn hàng bán chui, bán chạy.

Tiền thuế bị thất thu nặng nề, do mấy trăm ngàn doanh nghiệp đóng cửa.

--------------------------

Đảng nghèo đi thấy rõ, không còn hô hoán bạc trăm ngàn tỉ này, trăm ngàn tỉ nọ như trước. Không tiền bơm xuống cho quan chức địa phương, nay phải cho họ bán Trái phiếu, dù biết họ sẽ ăn cắp, sẽ quỵt.

Đảng làm dân nghèo, dân làm Đảng nghèo, đó là cái thiển cận, cái ngu xuẩn, của ĐCSVN vậy.

Chính tri, tư duy trị quốc bình thiên hạ của ĐCSVN rất kém. Dùng súng đạn ép buộc, tiền bạc mua chuộc người ta thì chỉ được cái xác, như các tên hiếp dâm, mua dâm vậy. Và chỉ trong rất ngắn hạn.

ĐCSVN không thể XÂY, DỰNG được gì cả, mà chỉ biết, có thể PHÁ, HOẠI mà thôi.

Phá quốc gia, phá tài sản, phá tài nguyên, phá lòng người, phá tâm linh.

Bao nhiêu ĐẾ QUỐC hùng mạnh từng bị diệt vong trong lịch sử. Gần đây nhất, Âu châu có Đức, Á châu có Nhật, đều bị diệt vong một cách vô cùng thê thảm.

Việt Cộng có là gì. Ngày tàn, các lãnh đạo Việt Cộng được toàn thây như Hitler là may.

--------------------------

Tôi e là với sự độc ác của nhiều người Việt Nam, họ lật đổ Việt Cộng thì sẽ đem quan chức ra TÙNG XẺO, cho ngũ mã phân thây, là khác. Con cái quan chức thì đem ra hãm hiếp tập thể, cả trai lẫn gái.

Các sự căm thù này, tại miền Bắc thật ra còn cao hơn tại miền Nam. Ngoài đó, mất đất là mất tất cả, chứ còn trong miền Nam thì còn làm ăn vặt, hy vọng con cái lấy ngoại quốc, VK, thì còn khá, rồi quên việc mất đất.

Nhiều trăm ngàn dân Bắc bị đuổi nhà cất thủy điện, sân golf, có nơi 1m2 được 1 kg thịt bò, có khi chỉ được 1 cái trứng gà. Họ căm thù hết sức, đến điên cuồng, điên dại.

No comments:

Post a Comment