Tuesday, January 8, 2013

Cập nhật phiên xử 14 người yêu nước tại Nghệ An

Anh Nguyễn Văn Duyệt trước tòa. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Cập nhật lúc 18h00: Ngày đầu tiên của phiên sơ thẩm đã kết thúc, ngay mai 9/1, vụ án sẽ tiếp tục mang ra xét xử. Kết quả của ngày xử đầu tiên là một bằng chứng rõ rệt về những vi phạm nhân quyền của nhà cầm quyền CS Việt Nam: Hàng chục người bị bắt giam vô cớ và bị đánh đập thô bạo.
Màn kịch 'xử án công khai' đã kết thúc với đầy đủ những trò lố bịch. Bất chấp những hành vi khủng bố, đánh đập của công an, hàng trăm người dân vẫn kiên cường đến tham gia phiên tòa.
Tin từ Truyền Thông Chúa Cứu Thế cho biết, Bà Nguyễn Thị Hóa, mẹ anh Nguyễn Đình Cương bị công an và côn đồ đánh trọng thương đến ngất xỉu 2 lần trong ngày.

17h10: Báo Tuổi Trẻ cho biết: 'Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an Nghệ An tham gia bảo vệ phiên tòa', bức ảnh gửi đi cho thấy trong phòng xử tràn ngập công an. Những người còn lại trong ảnh là Nông Hùng Anh (bên trái) và anh Hồ Đức Hòa (phải)
Một cách chính thức, vụ xử 14 người yêu nước bị nhà cầm quyền gọi là vụ án "Hồ Đức Hòa cùng đồng phạm hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân". Như vậy, anh Hồ Đức Hòa bị coi là người 'cầm đầu', khả năng sẽ bị tuyên án rất nặng.
17h00: Nghệ An đang có mưa nhỏ, tiết trời lạnh buốt. Đông đảo người dân vẫn kiên trì cầu nguyện dưới mưa để ủng hộ cho 14 thanh niên yêu nước đang chịu cảnh tù đày.

16h00: SOS: CA vừa đánh gục 1 người, hành hung thêm nhiều người khác. Tin cho biết, 1 người đã bị CA đánh gây thương tích, 2 người khác đã bị bắt đi. Lực lượng CA, dân phòng đang tỏ ra vô cùng hung hãn, sẵn sàng lao vào đánh đập bất cứ ai

Trước đó, đông đảo người dân vẫn tỏ ra kiên cường cầu nguyện bên ngoài phiên tòa, bất chấp phía nhà cầm quyền giở đủ trò quấy rối. Vì điên tiết trước tinh thần mạnh mẽ của người dân, lực lượng công an đã huy động một giàn loa cực mạnh và mở nhạc sàn dồn dập. Đứng cách xa vẫn nghe những loại âm thanh rất chói tai.
Lực lượng CA, dân phòng đủ loại liên tục có những hành vi gây hấn, thô bạo với người dân đến tham gia phiên xử


Lúc 15h30: Hiện nay, phía công an đã bắc 2 cái loa công suất lớn phát ra những âm thanh ầm ỹ, nội dung tuyên truyền pháp luật nhảm nhí. Mục đích của CA nhằm quấy rối các giáo dân đang tập trung cầu nguyện ôn hòa phía khu vực ngoài tòa án.

No comments:

Post a Comment