Friday, November 2, 2012

Nếu không bị thiệt hại, hoặc chỉ bị nhẹ, thì có thể ĐCSVN chịu bỏ chạy, và chúng ta phải "giúp" họ bỏ chạy.

CSVN độc ác và cao thâm hơn giới lãnh đạo Miến điện nhiều, và còn yếu tố TRUNG QUỐC tại Hà nội nữa.

TQ tuy không ưa gì giới lãnh đạo HN, nhưng không vì vậy mà họ để yên cho CSVN sụp đổ. Họ sẽ miễn cưỡng giúp, có điều kiện, khi cần thiết, đủ để chế độ này tồn tại.

Và TQ giúp, thì chế độ CSVN đúng là yêu tinh có thêm tà thuật.

Về vi tính, họ có thể xâm nhập hầu hết các trang mạng điện tử, vì TQ còn có thể xâm nhập máy của Bộ quốc phòng Mỹ, của NASA, thì các trang mạng VN chỉ là đồ chơi trẻ con.

Về KT, họ có thể giúp CSVN 1 số tín dụng nào đó, cho vài lời khuyên ĐÚNG về cải cách KT, vì TQ có nhiều chuyên gia KT rất giỏi.

Về tổ chức đảng, họ có thể giúp CSVN sàng lọc ra các thành phần bất mãn, có khuynh hướng bỏ đảng, phản đảng. TQ có chuyên gia phân tích tâm lý, có mạng lưới tình báo dày đặc tại VN, họ có thể thu thập tin tức về các việc làm của gia đình giòng họ lãnh đạo VN.

-------------------

Nói chung, chúng ta không thể đánh phá CSVN mà bỏ qua yếu tố TQ.

CSVN muốn bỏ chạy, nhượng quyền, thì cũng phải được TQ ủng hộ hoặc ít ra là làm ngơ.

Tôi không hy vọng TQ ủng hộ việc VC bỏ chạy, nhưng hy vọng họ LÀM NGƠ cho việc này xảy ra, vì chính TQ ngày nào đó cũng sẽ nhận ra là tình hình tại VN "hết cứu nổi".

Phe tôi thì không thâm nhập nổi vào Quân ủy Trung ương TQ để xúi giục họ LÀM NGƠ cho VC bỏ chạy. Chỉ ráng thuyết phục họ, bằng cách gởi thư, trình bày lý lẽ, cho họ xem xét.

TQ quyết định giúp mạnh, thì phe tôi thua, và phe dân chủ thua. Nhưng tôi cược là TQ sẽ BỎ ĐCSVN, theo kiểu Mỹ bỏ VNCH, khi tốn kém quá và do chán nản không muốn tiếp tục ủng hộ các chính trị gia VC quá thối nát.

Năm 1975, nếu Mỹ cương quyết giúp tới cùng, thì VC không vào được, do nếu B-52 bỏ bom đoàn bộ đội xâm lăng, thì họ chết sạch, do không có căn cứ phòng không như tại Hà nội để bắn trả. Dàn SAM-2 không di động được, và các dàn radar cũng không tháo ra đem theo xe thồ được.

-------------------

Nay, lợi ích cho TQ không thấy đâu ngoài 1 chút ý thức hệ, vì nay khó thể chiếm đất, đảo, mà yên ổn được.

Do đó, ngày nào đó, TQ sẽ thấy quá tốn kém khi tiếp tục chống lưng cho ĐCSVN, trong khi 1 CP mới nếu không chống TQ lên cầm quyền, thì cho dù không có lợi thì cũng bớt thiệt hại cho TQ, so với việc phải ủng hộ ĐCSVN.

Mọi việc đem lên bàn cân, chỉ cần TQ quyết định LÀM NGƠ thì ĐCSVN mới có thể và dám ĐẦU HÀNG KINH TẾ.

Việc đầu hàng KT thì không đem lại LỢI ÍCH gì nhiều cho ĐCSVN, nhưng họ TRÁNH THIỆT HẠI.

Vì khi đó, CHÍNH TRỊ, XÃ HỘI TAN RÃ THEO NỀN KINH TẾ. Mỗi tháng VC không làm sao tìm ra 16 ngàn tỉ đồng trả lương cho 8 triệu công chức, cùng ít nhất 20 ngàn tỉ đồng cho các chi phí công cộng khác.

Hàng triệu dân miền Trung đang phải được nuôi, do thất mùa, bão lụt liên miên. Hàng ngàn công trình toàn quốc phải được xây, sửa chữa, tốn quá nhiều tiền, đang khi CP không làm gì ra tiền cả.

-------------------

Kéo dài lê lết ngày nào hay ngày nấy thế này, chính VC trung kiên nhất cũng mệt mõi.

TTCK thì như cái thùng lủng đáy, bỏ vào bao nhiêu tiền cứu, cũng đều hết sạch. Bỏ ra chục ngàn tỉ đánh lên, vài tuần sau lại sụt xuống, xin thêm chục ngàn tỉ khác, lại bị sụt sau 2 tuần, v.v... SCIC chịu gì nổi, vì tiền in ra cũng tốn đâu 7 US cents/ tờ 500 ngàn đồng.

BĐS thì tiền lời mà thôi mỗi tháng đã cao hơn Tổng giá trị toàn tập đoàn Hoàng anh Gia lai, 2 năm tới là 30 cái tập đoàn loại này, tính luôn compound interest, thử hỏi làm sao chịu nổi?

TQ tiếp tục ủng hộ ĐCSVN, thì sập luôn xứ họ, do đó họ PHẢI BỎ RƠI ĐCSVN, theo cùng lý do Mỹ bỏ VNCH.

Quốc gia nghèo đói, tham nhũng khó khăn do dân quá nghèo, thì quan chức bỏ chạy vì chính họ, chứ không phải vì họ bổng nhiên Giác ngộ, tìm ra con đường sáng cho dân tộc.

Do đó, nếu không bị thiệt hại, hoặc chỉ bị nhẹ, thì có thể ĐCSVN chịu bỏ chạy, và chúng ta phải "giúp" họ bỏ chạy.

-------------------

Phe tôi tình nguyện làm chất xúc tác cho việc này xảy ra MAU CHÓNG, chứ không có chúng tôi thì việc này VẪN XẢY RA, KT VC vẫn sập.

Thay vì xảy ra trong 20-30 năm, thì sao không làm ngay, trong vài tháng tới, để rồi mọi người yên ổn về nhà ngủ nghỉ, chuyện quốc gia dành cho các người có TÀI, TRÍ ra đảm nhận, với số tiền trả cho họ rất rẻ, rất ít.

Đại đa số dân chúng kể cả CS chỉ cần sống theo pháp luật, sống yên để enjoy cuộc đời là được, cần gì phải suốt đời tranh đấu mệt mõi quá, tranh giành mánh mung quá, như trong 100 năm qua.

Chúng ta yên như dân Mã lai, Indo là được rồi. Không cần giàu lắm đâu, dân Mã lai, Indo sống rất vui, VN mà được như vậy thì kể như khá lắm rồi, hơn nữa thì tính sau và là chuyện con cháu chúng ta phải lo.

No comments:

Post a Comment