Monday, November 19, 2012

Nay thì không còn cách nào cứu KT, mà Việt Cộng chỉ có 2 chọn lựa: (1) cho có "KT dân chủ cuội", và (2) cho trở lại thời KT XHCN.

Sai lầm của glasnost, nói chung cho Liên Xô và VN, là "Muốn sử dụng các lý thuyết KT tư bản đem áp dụng tại nước có hệ thống luật pháp, chính trị, XHCN".

Phe XHCN rất khâm phục sức sáng tạo, sự phát triển KT, của phe Tư bản.

Họ muốn copy đem về xài, NHƯNG nhất định không chịu thay đổi NỀN TẢNG CHÍNH TRỊ.

Do đó mà hệ thống 1/2 KT tư bản, nền tảng chính trị XHCN này, LUÔN LUÔN THẤT BẠI 1 khi mà nền KT quái thai lớn lên đến 1 mức nào đó.

Hệ thống 1/2 và 1/2 này tự chống đối lẫn nhau, và đến mức critical point nào đó thì cái này sẽ dẹp cái kia, chứ không còn có thể "chung sống hòa bình".

------------------------

Tại VN, điểm này là vào đầu năm 2011. Khi đó, lạm phát tăng cao, USD và vàng tăng cao, giá trị VND sắp bị dìm xuống địa ngục.

NẾU khi đó, Việt Cộng chịu cho mở rộng chính trị, KT, cho tự do ngôn luận ít ra là trong KT (công bố các con số THẬT, cho chỉ trích chính sách KT, v.v...), cho thành lập công đoàn độc lập, cho thành phần giỏi giang và "trung thành với quốc gia, nhưng KHÔNG theo CNXH" vào CP, v.v... nói chung là theo hướng ĐỘC QUYỀN tốt thì may ra còn có thể cứu vãn và thậm chí còn làm nền KT phát triển mạnh.

(Đương nhiên, chuyển đối qua Dân chủ Tự do thì TỐT NHẤT, nhưng điều này quá xa vời).

Nhưng vào thời khắc cực kỳ quan trọng đó, ĐCSVN quyết định đánh gục Tư bản Hoang dã, và theo tôi đây là 1 SAI LẦM LỊCH SỬ mà ĐCSVN sẽ ôm hận ngàn đời.

Hàng chục ngàn cơ xưởng 1 thời sản xuất hết công suất, nay ĐÃ đóng cửa, máy móc sét rỉ, công nhân có tay nghề cao bị sa thải hết.

Nay cho dù có MUỐN tái tạo lại nền KT khá tự do hồi trước 2011 thì cũng không thể đào tạo ra 1 thế hệ thợ rành nghề, sửa lại các máy móc hư hỏng thế này.

Cái nguy và tàn hại cho VC là họ dùng người quá kém.

Tào Tháo tuy gian hùng, láu cá, nhưng ông ta DÙNG NGƯỜI rất hay. Ông Hồ dùng người rất hay, có rất nhiều trí thức du học Pháp nhiều năm về giúp, tuy là có bị thất sủng nhưng họ cũng GIÚP khá nhiều.

Nay, không thấy ai giỏi cỡ Phạm Ngọc Thạch, Lê Đức Thọ trong hàng ngũ VC.

------------------------

Nay, VC chỉ có hạng ông Bình, Thành, Ngân, Nghĩa làm "tứ đại Kinh tế công thần", mà các ông này thì vừa thiếu học thức, kinh nghiệm, lại không có duyên nói chuyện thuyết phục đám đông.

Ai nghe ông Bình nói chuyện mà không khinh bỉ, không ghét, thì tôi phục người đó bị điếc trí tuệ.

Cái tánh ngang tàng, láu cá, MẤT DẠY của dân VC Bắc kỳ hiện rõ mỗi lần ông ta mở miệng nói 1 câu, 1 chữ.

Các ông này hoàn toàn KHÔNG ĐỦ KHẢ NĂNG quản lý nền KT, không thể so sánh với các Kinh tế gia CS bên TQ, là xứ cũng là CS, cũng độc quyền, nhưng họ KHÔNG NGU tới mức cấm giao dịch vàng, ngoại tệ.

Ngược lại, TQ còn đang cho mở sàn vàng tự do, dự định tranh với sàn London, NY; còn CK thì cho mua bán stocks nước ngoài tự do, định tranh với London, Frankfurt, New York, Chicago (commodities).

------------------------

Nay thì không còn cách nào cứu KT, mà Việt Cộng chỉ có 2 chọn lựa: (1) cho có "KT dân chủ cuội", và (2) cho trở lại thời KT XHCN.

Mọi dấu chỉ cho thấy nay (2) đang thắng.

Và thế là ĐCSVN sẽ kết thúc hoặc trong sự nghèo đói, oán hận của dân chúng xếp hàng cả ngày mua "gạo tổ", hoặc nếu xui xẻo bị dân nổi dậy chống đối thì sẽ kết thúc trong biển máu. 

No comments:

Post a Comment