Saturday, August 4, 2012

Việt Cộng đang tung tiền ra với mức độ chính ông Bình nói là "kinh khủng".

Nếu tính KT Việt Cộng bằng 1/150 KT Mỹ (100 tỉ USD vs. 15 ngàn tỉ USD), thì mỗi tháng Việt Cộng tung ra 21 ngàn tỉ đồng tức 1 tỉ USD (1% GDP), sẽ bằng như Mỹ tung ra 150 tỉ USD trong nền KT Mỹ.

Trong khi đó, từ đầu năm 2011 tới nay, chỉ có 1 lần QE2, Mỹ tung ra 600 tỉ USD, bằng 4% GDP.

Việt Cộng đang tung tiền ra với mức độ chính ông Bình nói là "kinh khủng".

Nhưng tiếc thay lại KHÔNG thúc đẩy nền KT chút nào! Mà NGƯỢC lại ngày càng lụn bại.

Vì sao? Có nhiều lý do, trong đó có việc, người ta sợ tiền VN bị mất giá, nên mua USD, VÀNG cất giữ, vả lại họ sợ sau này có tiền VN cũng không mua lại được các loại này.

-----------------------

Người ta bỏ ra 100 đồng VN làm ăn, sợ rằng cho dù có lời, cũng không mua lại được số USD, VÀNG, mà 100 đồng hôm nay có thể mua được. Như vậy, thì làm ăn làm gì?

Tiền VN vừa bị mất giá, CỘNG THÊM có tiền không mua lại được vàng, USD, và đó là 2 nguyên nhân chính, trong nhiều nguyên nhân, tạo ra tình trạng co cụm, tê liệt nền KT hiện nay.

Muốn thúc đẩy KT thì chỉ có 1 cách, đó là TỰ DO HÓA NỀN KT:

1. Cho dân mua bán vàng, đô la tự do,

2. Ngưng in tiền (chỉ in đúng số GDP tăng) - điều này đồng nghĩa giải thể 100% cty, tập đoàn quốc doanh để khỏi cưu mang cho họ.

Đó là 2 việc TỐI THIỂU phải làm, ngoài ra còn (3) cho ban điều tra chống tham nhũng có quyền TỐI THƯỢNG, bỏ tù cả các Thái thượng hoàng, Thủ tướng, Chủ tịch đảng, v.v...

Do Việt Cộng không thể làm (1) và (2) trên đây, lại càng không thể làm (3), nên KT và chế độ Việt Cộng chắc chắn sụp đổ.

No comments:

Post a Comment