Sunday, August 5, 2012

05/08/2012: Tường thuật biểu tình chống Trung Quốc xâm lược lần 4

05/08/2012: Tường thuật biểu tình chống Trung Quốc xâm lược lần 4

Cập nhật lúc 19:30 - Bản tin trưa ngày 05/08 trên đài truyền hình Hà Nội (HTV) đã vu cáo láo về cuộc biểu tình yêu nước sáng chủ nhật. Đài truyền hình Hà Nội đã bịa đặt như sau: "Đáng chú ý là trong cuộc tụ tập sáng nay, quần chúng nhân dân và lực lượng an ninh đã phát hiện và bắt quả tang một số đối tượng đang phát trả tiền công cho những người biểu tình".

Đài truyền hình của tên tội đồ Trần Gia Thái và tay sai còn tiếp tục khẳng định "Bộ mặt thật cái gọi là biểu tình yêu nước đã bị lộ tẩy". Đài này còn cho biết sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết và bằng chứng trong bản tin thời sự lúc 18:30 cùng ngày.

Tuy nhiên, trong bản tin sau đó lúc 18:30 lại không hề cung cấp thêm bằng chứng về việc này. Như vậy, đây là một thông tin xuyên tạc của đài truyền hình Hà Nội nhằm che đậy hành vi đàn áp, bắt bớ của cơ quan CA đối với người biểu yêu nước.

Sự vu cáo như trên có lẽ theo sự chỉ đạo của chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Tháo thông qua tên tội đồ Trần Gia Thái và bè lũ tay sai bán nước




Cập nhật lúc 18:00 giờ - Đa số mọi người đã ra khỏi trại Lộc Hà. Tuy nhiên, một việt kiều Thụy Sĩ là ông Nguyễn Văn Ngoan vẫn còn bị giữ lại. Mọi người đang tiếp tục ở lại để đấu tranh đòi thả người.

Được biết, ông Ngoan - người đang bị bắt giữ là một việt kiều đang có mặt tại Việt Nam để tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo

Cập nhật: Ông Nguyễn Văn Ngoan cũng đã ra khỏi trại Lộc Hà, tuy nhiên đồ đạc, máy móc vẫn bị thu giữ.

Tin cập nhật lúc 13:20 - Chị Trần Thị Nga đã ra khỏi trại Lộc Hà.


Ảnh: Facebook Anh Chí

Ảnh: Facebook Anh Chí
Trên Facebook, nhà báo Lê Diễn Đức nhận định:
Mặc dù không diễn ra với quy mô lớn, rầm rộ vì bị công an, mật vụ và đám sai nha đỏ nhiều như gián bao vây, theo dõi, đe dọa và bắt giữ nhiều người trước và trong ngày chủ nhật, cuộc xuống đường của dân chúng sáng ngày 5/8 tại Hà Nội chứng minh hùng hồn rằng, nhà cầm quyền phò Tàu không thể nào ngăn cản được lòng yêu nước và tinh thần chống ngoại xâm. 
Tôi không hiểu nổi một tập đoàn lãnh đạo mà người nào cũng đeo lủng lẳng mác tiến sĩ lại có thể ngu xuẩn đến mức không ý thức được rằng, lòng yêu nước và tinh thần chống bành trướng Bắc Kinh xâm lược đã ngấm vào máu thịt của người Việt từ ngàn đời nay, không một bạo lực nào có thể thay đổi được máu của người Việt. Bạo quyền Ba Đình và Bắc triều còn phải đối diện dài dài!
 
 
 
 
 
Đàn áp người yêu nước trong khi đất nước đang bị Tàu Ô xâm chiếm thực sự (toàn bộ đảo Hoàng Sa, một phần Trường Sa) và đang giương móng vuốt hung hăng đe doạ trên biển Đông suốt thời gian gần đây, tập đoàn lãnh đạo ĐCSVN đã tự lột trần bản chất phản bội lại nhân dân, phản bội lại truyền thống của Tổ Tiên, bán rẻ chủ quyền thiêng liêng của Tổ Quốc. Lịch sử sẽ ghi tạc và không bao giờ tha thứ.
Tôi cũng tin rằng, với lời kêu gọi của 42 nhân sĩ, trí thức tại Sài Gòn, những người từng gắn bó, dấn thân cho chế độ, sẽ thôi thúc đông đảo dân chúng xuống đường vào một ngày gần đây tại Sài Gòn.
Bạo quyền có thể đàn áp một trăm, vài trăm người nhưng nếu hàng ngàn, hàng chục ngàn người cùng lúc gióng lên tiếng nói trước tình trạng Tổ quốc lâm nguy sẽ làm bạo quyền run sợ, chùn bước. Đó là điều chắc chắn. Chỉ cần bằng mọi cách vận động sâu rộng, thức tỉnh rất nhiều những con người đã bị bộ máy tuyên truyền của chế độ lừa gạt hoặc không tiếp cận được thông tin.
 

No comments:

Post a Comment