Friday, August 3, 2012

Blogger JB Nguyễn Hữu Vinh bị cấm xuất cảnh

Nhà báo tự do và cũng là blogger JB Nguyễn Hữu Vinh vừa bị công an cửa khẩu sân bay Nội Bài, Hà Nội cấm xuất cảnh khi ông đưa bà mẹ 73 tuổi đi Singapore để chữa bệnh.

Bà mẹ của blogger JB Nguyễn Hữu Vinh ngồi trên xe buýt về nhà vì ông Vinh bị cấm xuất cảnh. (Hình: Xuân Vietnam Blog)
Trả lời phỏng vấn báo Người Việt qua điện thoại, ông Nguyễn Hữu Vinh cho biết, “Mẹ tôi có nhiều bệnh trong người, hay bị đau đầu, thấp khớp thuốc men chữa ở Việt Nam đã nhiều vẫn vậy nên tôi đưa bà cụ sang Singapore để khám bệnh và điều trị với hy vọng sẽ khá hơn.” Ông Vinh cho hay.
Công an Nội Bài không cho ông biết tại sao lại không cho ông đưa mẹ đi chữa bệnh mà chỉ làm theo lệnh trên. Biên bản “Dừng xuất cảnh” đối với ông Nguyễn Hữu Vinh của Ðồn Công An Cửa Khẩu Sân Bay Nội Bài viết lý do cấm ông xuất cảnh là “theo đề nghị của công an thành phố Hà Nội.”
Biên bản lập lúc 12 giờ 05 ngày 2 tháng 8, 2012. Ông Vinh viết trên biên bản là, “Tôi phản đối việc dừng xuất cảnh mà không thông báo cho tôi biết trước khi tôi đi ra sân bay.”
Ông cho biết hai vé máy bay đã mua không đòi lại tiền được vì đây là loại vé giá rẻ, không trả lại tiền dù không đi được.
JB Nguyễn Hữu Vinh, 50 tuổi, có blog riêng khá nổi tiếng phổ biến các bài viết liên quan đến thời sự Việt Nam. Ông cũng là một giáo dân Công Giáo thuộc giáo phận Vinh ở Hà Nội. Ông viết rất nhiều bản tin, bài viết liên quan đến các cuộc đấu tranh đòi tài sản, đòi công lý cho Giáo Hội Công Giáo Việt Nam. Các bài tường thuật phiên xử Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ, các cuộc biểu tình chống Trung Quốc bá quyền ở Hà Nội hiển nhiên làm bực mình nhà cầm quyền Việt Nam không ít.
Ông từng bị công an hành hung, bị đe dọa tính mạng nhiều lần.

No comments:

Post a Comment