Friday, June 28, 2013

Dân VN có nhiều thứ ngu, nhưng NGU NHẤT LÀ XÁC SUẤT THỐNG KÊ

Loại ngụy biện theo lối đưa ra 1 ví dụ, rồi generalize ra cho toàn xã hội, toàn thế giới, là lối VC rất hay sử dụng.

Ngoài ra còn NGỤY CHỨNG, như cất 1 vài nơi hoành tráng, tổ chức 1 cuộc vui chân dài, v.v... để lòe bịp dân trong nước rằng mọi việc tại mọi nơi đang phát triển, vui vẻ, v.v...

Trung tâm Hội nghị quốc gia cất tốn cả tỷ đô la, để làm gì, trong khi mỗi năm sử dụng đúng mục đích không tới 3 lần?

Đó cũng là 1 loại ngụy chứng, 1 loại trá hình, rằng "VN nay giàu đẹp lắm đấy nhá".

Ngoại quốc nào nhẹ dạ cả tin sẽ xuýt xoa, chà, VN tốt quá, đẹp quá, hiện đại quá. Cái ghế da mà thôi cũng nhập về, báo đăng 3500 USD/cái.

Bắc Hàn ĐANG phải cho trẻ em TIỂU HỌC đi làm ruộng, nhưng vẫn sắp cất 1 nơi "nghỉ dưỡng" không thua bất cứ nơi nào bên Nam Hàn, để làm gì, nếu không lại là 1 loại nguy chứng nhằm lòe bịp dân chúng đang không có rễ cây mà ăn.

----------------------------

Thảm sát Mỹ Lai là đáng tiếc, nhưng số chết không bằng 5 ngày Tết vì tai nạn giao thông trong các năm qua.

Việt Cộng dùng việc này tuyên truyền, làm hàng triệu người miền Bắc dốt nát THẬT SỰ căm thù Mỹ, tình nguyện đi bộ đội (tuy cũng có người bị bắt buộc) "đánh Mỹ, giải phóng miền Nam".

Họ dùng 1 việc đơn lẻ, nhân ra cho toàn cuộc chiến, làm như đó là việc xảy ra hàng ngày, tại mọi nơi. Tiếc là có hàng triệu người tin.

Nguyễn Văn Lém là thứ gì, loại này hiện nay ngày nào lại không chết cả chục đứa do nhậu say té xe chết, vậy mà biết bao nhiêu người miền Nam bỏ hàng ngũ VNCH theo Việt Cộng vì căm tức, biết bao nhiêu người miền Bắc gào lên "giết bè lũ ngụy bán nước".

Thế đấy, tôi rất tiếc mà phải nói nhiều lần: "Dân VN có nhiều thứ ngu, nhưng NGU NHẤT LÀ XÁC SUẤT THỐNG KÊ".

--------------------------------------

Tại Mỹ này cũng vậy, biết bao nhiêu trăm ngàn nam thanh nữ tú chôn vùi cuộc đời trong tiệm nail, từ ngày qua Mỹ không học được gì ngoài phân biệt mùi chân Mỹ đen, Mỹ trắng, Ấn độ, Hispanics, vậy mà hễ có MỘT ai thành công trong học vấn như anh chàng nào đó bên Cali không được bất cứ trường y nào nhận, phải chạy qua Nam Mỹ học, về dịch bằng lại, vậy mà cũng "kê" lên làm như là thiên tài trăm năm có 1.

Mà anh chàng này chỉ ĐANG thực tập môn tim mạch, chưa biết mùi đời là gì đâu.

Anh ta không có lỗi, chỉ là phe VK tung lên quá mức, để rồi từ đó nhân ra "Việt Nam học rất giỏi tại Mỹ"!

Câu "Việt Nam học rất giỏi tại Mỹ" là một câu LÁO KHOÉT.

"Việt Nam học ngu nhất tại Mỹ" mới đúng, sau khi tính xác suất thống kê toàn quốc.

Trong, ngoài nước đều dốt như vậy, việc nâng cao dân trí VN là điều hết sức cấp bách, nhưng cũng hết sức khó khăn, do người ta không nhận ra họ CẦN HỌC RẤT NHIỀU, RẤT RẤT NHIỀU.

No comments:

Post a Comment