nói tới chuyện xậy dựng thương hiệu của Việt Nam mình, mình chỉ xin kể
cho mọi người nghe một ví dụ thế này thui. Hôm trước học về cách thức
xây dựng và quảng bá thương hiệu, thầy mình hỏi 1 câu: Theo các em, việc
quảng bá du lịch Việt Nam hiện nay với câu slogan "Vẻ đẹp tiềm ẩn" có
thể thành công không? Bọn mình đứa nào cũng nhao nhao, câu slogan rất ý
nghĩa thế thì chắc sẽ thành công thui, sẽ thu hút bạn bè cả thế giới
không chừng. Thầy mình chỉ cười và hỏi, "thế tại sao từ hồi quảng bá rầm
rộ đến giờ, lượng khách quốc tế đến Việt Nam chẳng tăng được bao
nhiêu?". Bọn mình đành nín thinh, chẳng hiểu nổi.
Việt Nam mình vốn vẫn được mệnh danh là rừng vàng, biển bạc, thắng cảnh,
thiên nhiên, lịch sủ và con người đều tuyệt. Mình biết thế, nhưng khách
du lịch nước ngoài họ có biết đâu (hahahahaha keep masturbating). Tâm lý chung của khách hàng là muốn
thấy rõ ràng là họ sẽ nhận được gì nếu tiêu dùng sản phẩm, hay sẽ tận
hưởng và thỏa mãn được gì từ những dịch vụ mà họ bỏ tiền ra để dùng. Ấy
thế mà, họ vốn đã chẳng biết gì về mình, muốn tìm hiểu về mình, lại để
ngay câu slogan "vẻ đẹp tiềm ẩn", bảo sao ai không ngại ngần. Người xưa
bảo: Đẹp khoe, xấu che đương nhiên là có lý do, sao chúng ta lại không
biết khoe cái đẹp của mình ra mà thu hút, lại để nó ẩn thế làm gì không
biết.
No comments:
Post a Comment