Thursday, February 27, 2014

Lật lọng như Việt Cộng, và các cơn giãy chết sau cùng của nền Kinh tế CHXHCNVN

http://www.vef.vn/tranh-luan-online/...-toi-se-quyet-

Hồi nói có gói cứu BĐS 100 ngàn tỷ, hồi nói không, nay nói có thể tháng tới!

5 tỷ USD tức gần 7% GDP (cho dù theo con số GDP VC đưa ra thì cũng là hơn 4% GDP) chứ đâu phải nhỏ mà rút ra rút vào, thập thò lén lút như tên ăn trộm.

Tính theo tỷ lệ thì con số này tương đương gói kích cầu 1000 tỷ USD tại Mỹ, còn bự hơn gói 700 tỷ USD của CP Mỹ hồi 2008.

-------------------

Tôi dám chắc 100% là SẼ CÓ GÓI KÍCH CẦU CỰC LỚN trong thời gian tới, rồi gói sau nữa có thể lên tới CẢ TRIỆU TỶ ĐỒNG.

Do nền KT VC nay như người bị tiểu đường loại II, giai đoạn chót, nhưng không có insulin.

Các bắp thịt (công xưởng sản xuất) mệt mỏi vì không có chất bổ (tiền, vì hàng bán không được) đưa vào, trong khi máu (nền kinh tế) thì quá dư đường (tiền mặt).

Vòng xoay dòng tiền (Velocity of Money) quá thấp do không thể vào công xưởng, rồi công xưởng sử dụng, mua nguyên nhiên vật liệu, chế tạo hàng, trả lương công nhân, bán hàng ra, mua lại nguyên nhiên vật liệu, v.v...

Do đó, thay vì có M tiền mặt, xoay chuyển X lần 1 năm, thì nay do X' = X/3 của năm trước, nay phải tăng M lên 3 lần để M' X' = MX.

THEO LÝ THUYẾT, GDP lẽ ra sụt bao nhiêu phần trăm thì lượng IN TIỀN phải tăng bấy nhiêu phần trăm chỉ để GDP không bị sụt.

NHƯNG THỰC TẾ thì cho dù in ra thêm bấy nhiêu % tiền mặt, nhưng tiền này chỉ chạy vào Chứng khoán, vào BĐS, rồi người bán BĐS hoặc lấy tiền đó mua CK, hoặc chuyển ra ngoại quốc, chứ KHÔNG ĐẦU TƯ VÀO SẢN XUẤT do sức tiêu thụ quá kém, thành ra GDP vẫn không tăng như dự kiến.

-------------------

Do đó, con số THẬT, là nếu GDP dự đoán giảm x%, thì lượng tiền đang lưu hành phải tăng > x% mới có thể duy trì GDP không giảm.

Và do GDP bị dự đoán giảm ngày càng lớn, số tiền in ra sẽ ngày càng khủng, trong khi nền KT không được giúp.

Tỷ lệ tiền mới in ra được xài đúng cách ngày càng nhỏ đi, như 1 kg đường vào máu thì chỉ vài grams vào được Bắp Thịt cần thiết cho cơ thể người bị tiểu đường loại II giai đoạn chót, và do đó họ rất mê ăn uống để có được đường trong BẮP THỊT, nhưng càng ăn càng chết do đường trong MÁU ngày càng cao, gây mù mắt, hoại tử tứ chi vì đường làm kẹt các mạch máu nhỏ.

VC biết, nhưng không còn cách nào khác. Bệnh nhân tiểu đường loại II giai đoạn cuối cũng vậy, nếu không có insulin chích vào. Ăn ít thì đói quá, cơ thể quá mệt mỏi, nhưng ăn nhiều để bớt mệt thì lại gây ra đủ hệ quả xấu. Cách nào cũng chết.

VC không in tiền ra thì sẽ phải nhìn nền KT co rút kinh hoàng, GDP giảm mấy chục %/năm. Nhưng in tiền ra thì sẽ bị "phù thủng tín dụng", nhiều quá mà xài không đúng, không được, đành phải chạy ra CK, có thể mua vàng, đô la.

-------------------

Dân nghèo không hưởng được gì, còn phải ôm nợ quốc gia ngày càng lớn khủng khiếp.

Đừng ai quên rằng;

TIỀN MẶT LÀ MỘT LOẠI NỢ QUỐC GIA.

No comments:

Post a Comment