Monday, October 28, 2013

Ai bảo xứ mình có CP quá ngu, đào tạo ra mấy chục triệu dân khùng khùng điên điên, thì ráng chịu thôi.

Nhiều trò ma mảnh lắm. Nhản hiệu "Lynx" của hãng Unilever trùng tên với spacecraft Lynx của hãng XCOR:
http://www.lynxeffect.com.au/
http://xcor.com/lynx/

"Lynx" có nghĩa chính là 1 loại mèo hoang:
http://en.wikipedia.org/wiki/Lynx

Tiếng Việt là "Chi Linh miêu":
http://vi.wikipedia.org/wiki/Chi_Linh_mi%C3%AAu

Sẳn dịp AXE, 1 nhản hiệu khác của Unilever, ra 1 đợt thuốc lăn nách có tên là AXE - APOLLO, nên ai đó trong hãng này nảy ra ý tưởng khá độc đáo: Tổ chức chọn [không biết bao nhiêu] người từ 75 quốc gia đem về tuyển ra 23 người cho bay chiếc Lynx CHƯA TỪNG BAY CHUYẾN NÀO (do đó nguy hiểm rất cao, không ai dám mua vé đi).

Họ mua "mão" 23 ghế trong 23 chuyến bay đầu tiên (mỗi chuyến chỉ có 2 người, 1 phi công, 1 hành khách), giá chắc chắn không tới 95 ngàn đô/ghế như giá bán lẻ.

Do đây là các chuyến bay đầu tiên, hiểm nguy trùng trùng, có lẽ KHÔNG HÃNG BẢO HIỂM NÀO DÁM BÁN, mà bảo hiểm cá nhân sẽ KHÔNG TRẢ nếu thân chủ bị thương, chết, vì đây là hành động phiêu lưu mạo hiểm, ngoài insurance policy thông thường.

Người dám bỏ ra 95 ngàn đô mua vui trong 30 phút thì không phải người nghèo - tuy số tiền không quá lớn tại Mỹ - mà nếu đã có tiền kha khá như vậy thì sẽ đòi bảo hiểm cao ngất, ít gì 20, 30 triệu USD, hãng bảo hiểm nào dám bán, và cty XCOR chỉ là cty nhỏ, chưa chắc họ có số tiền này trong nhà băng, hoặc có credit line tới mức này.

Do đó, XCOR phải tìm GUINEA PIG, các con heo thí nghiệm. Chết ráng chịu.

Số 23 con guinea pigs này chắc chắn sẽ phải ký tên không thưa kiện cả Unilever và XCOR nếu rủi Lynx bị rớt, cháy nổ tung, và sẽ KHÔNG được đền bù quá cái hòm, nếu có chăng, và nếu còn lượm được xác.

XCOR tính thế này: sau 23 chuyến NẾU THÀNH CÔNG thì có thể sẽ có hãng bảo hiểm chịu bán cho thân chủ họ, từ đó họ có thể tiếp tục bán vé.

Tiền chi phí cho 23 con heo guinea này có thể do XCOR trả hết, hoặc chỉ tính Unilever số tiền rất rẻ.

Unilever có lợi là quảng cáo khắp 75 xứ, số tiền bỏ ra cho dù là "full fee" cũng rất rẻ, chỉ 2,2 triệu cho 23 vé, cộng thêm tiền máy bay cho 75 người khoảng chừng vài trăm ngàn là cùng.

Bỏ ra 3 triệu đô cho áp phe quảng cáo khắp 75 xứ, họ quá lời!

Do đó, cả 2 hãng đều có lợi, Unilever chỉ bán thuốc xức nách mà cũng lăng xê lên nào là APOLLO, nào là LYNX SPACECRAFT, thiệt là bọn "tư sản mại bản".

Chỉ là, ai bảo xứ mình có CP quá ngu, đào tạo ra mấy chục triệu dân khùng khùng điên điên, thì ráng chịu thôi.

No comments:

Post a Comment